Chính trị

Hội nghị BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ lần thứ 16 (mở rộng)

29/12/2020 08:28 63 lượt xem

Ngày 28.12, Hội LHPN huyện Quang đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 16 (mở rộng) khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện; các đồng chí là Ủy viên BCH Hội LHPN huyện.

Hội LHPN huyện đã bám sát Chương trình, Nghị quyết; cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Tỉnh hội để triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện như các phong trào thi đua và thi đua chào mừng Đại hội thi đua yêu nước; 2 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, chỉ đạo các cơ sở Hội thành lập các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc đến cán bộ, hội viên trên toàn huyện được 114 cuộc với trên 17.000 hội viên tham gia đạt 81,02%. Tổ chức triển khai cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đến cán bộ hội viên phụ nữ thông qua các kỳ sinh hoạt Hội, tổ chức triển khai học tập nội dung “Khung chuẩn mực người phụ nữ phát triển toàn diện” đến trên 3.000 cán bộ đạt 100% chỉ tiêu. Phối hợp tuyên truyền phụ nữ tham gia học lớp xóa mù chữ được 4 lớp với 102 hội viên. Bên cạnh đó, nhiều phong trào và hội thi được triển khai sâu rộng đến các cơ sở Hội, qua đó nhiều chị em phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng tham gia, có hiệu quả. Hội LHPN huyện cũng vận động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân. Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Hội phụ nữ các xã, thị trấn có nhiều đổi mới trong nội dung, phương thức hoạt động; tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ với nội dung thiết thực, cụ thể, đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu: Hội LHPN huyện cần quan tâm đến cán bộ làm công tác phụ nữ để nâng cao chất lượng của Hội. Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đến các hội viên phụ nữ, xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của mình. Tuyên truyền phát động thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23/5/2021. Tích cực thực hiện tốt các nội dung công tác kiện toàn tổ chức bộ máy. Công tác phát triển Đảng của Hội phụ nữ cần quan tâm, phát huy lực lượng bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp vào Đảng góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng Bằng khen cho Hội LHPN xã Vĩ Thượng có thành tích về phong trào Hội phụ nữ 2020

Hội LHPN huyện trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào công tác Hội năm 2020

Hội nghị cũng đã trao Bằng khen Hội LHPN tỉnh cho Hội LHPN xã Vĩ Thượng về phong trào phụ nữ năm 2020; trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào công tác Hội năm 2020.

 


Tin khác

Liên kết website