Văn hóa - Xã hội

Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 khối Văn hóa - Xã hội

16/07/2017 00:00 64 lượt xem

Ngày 14/7, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của khối Văn hóa - Xã hội. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong khối Văn hóa – Xã hội xây dựng chương trình trọng tâm thực hiện nhiệm vụ sát với tình hình thực tế của từng ngành để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn thực hiện, đặc biệt là chú trọng sự phối hợp giữa các ngành, với các xã, thị trấn, tạo sự thống nhất cao trong giải quyết công việc, nâng cao chất lượng tham mưu thực hiện nhiệm vụ được giao theo từng lĩnh vực. Theo đó, UBND huyện đã tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao của các ngành, các cấp thuộc thẩm quyền, xem xét giải quyết kịp thời các công việc trong quá trình tổ chức thực hiện. Kết quả trong tổng số 10 chỉ tiêu chủ yếu có 05 chỉ tiêu đạt 100%, 01 chỉ tiêu đạt từ 50%, 03 chỉ tiêu đánh giá vào cuối năm, 01 chỉ tiêu đạt thấp; tổ chức thành công Lễ công nhận trường chuẩn Quốc gia đối với trường THCS Bằng Lang và thành lập trường Mầm non Sao Mai; tổ chức chiếu phim phục vụ cán bộ, nhân dân các dân tộc được trên 90 buổi, phục vụ trên 17.000 lượt người xem, tổ chức 44 chương trình biểu diễn văn nghệ tại trung tâm huyện, các xã, thị trấn; vận động hiến máu tình nguyện được trên 80 đơn vị máu, tương đương với hơn 20.000ml máu…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, hội đặc thù trong khối Văn hóa - Xã hội cần có sự phối kết hợp hơn nữa trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Đồng thời, đẩy mạnh việc đưa văn hóa truyền thống vào trong trường học, tiếp tục kiểm tra, rà soát vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện; tăng cường việc đăng tải tin, bài lên Trang thông tin điện tử của các xã. Qua đó, tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và thực hiện công việc.


Tin khác

Liên kết website