Văn hóa - Xã hội

Hội nghị học tập mô hình Hội nghệ nhân dân gian Quyền Giang, Xuân Giang

09/06/2017 00:00 153 lượt xem

Nhằm tiếp tục bảo tồn và phát huy những nét văn hóa bản sắc các dân tộc trên địa bàn huyện Quang Bình; ngày 08/6, tại thôn Quyền, xã Xuân Giang, UBND huyện phối hợp với UBMTTQ huyện, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị học tập mô hình Hội nghệ nhân dân gian Quyền Giang, xã Xuân Giang. Dự Hội nghị có đồng chí Triệu Tài Phong Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ, Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin, lãnh đạo và nghệ nhân các xã, thị trấn.

 Câu lạc bộ Quyền Giang, tại thôn Quyền, xã Xuân Giang, Câu lạc bộ được thành lập trên cơ sở hội tụ tự nguyện của các nghệ nhân trên địa bàn xã Xuân Giang, Câu lạc bộ bao gồm 27 thành viên là các nghệ nhân dân gian ưu tú yêu thích các hoạt động văn hóa, văn nghệ, sưu tầm các sản phẩm truyền thống của các dân tộc, do nghệ nhân Hoàng Văn Pi làm chủ nhiệm Câu lạc bộ. Câu lạc bộ đi vào hoạt động nhằm bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp của các dân tộc, tạo sự hòa thuận, đoàn kết giữa các dân tộc cũng như phát huy được vai trò của Hội nghệ dân dân gian trong xã hội và cộng đồng các dân tộc. Góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Đảng các cấp đến với toàn thể nhân dân.

Để tiếp tục nhân rộng mô hình nghệ nhân dân gian UBND huyện phối hợp với UBMTTQ huyện, Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị học tập mô hình đánh giá những điểm mạnh, yếu của hội nghệ nhân trong quá trình hoạt động của các nghệ nhân Câu lạc bộ Quyền Giang; qua đó giúp cho nghệ nhân các xã, thị trấn hoạt động hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Triệu Tài Phong Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các nghệ nhân và cấp ủy, chính quyền xã Xuân Giang trong việc chỉ đạo xây dựng, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; mong muốn các nghệ nhân tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đánh giá cụ thể những tồn tại, hạn chế, qua đó nghiên cứu phát triển thêm các hình thức hoạt động sao cho hiệu quả; tích cực tham gia các hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân gian truyền thống, đẩy mạnh việc truyền dạy cho các thế hệ đi sau, tích cực hoạt động mang tính tuyên truyền, giáo dục, gắn với xây dựng gia đình văn hóa; các nghệ nhân học tập cần nghiên cứu phù hợp với từng địa phương để triển khai có hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website