Chính trị

Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh uỷ làm việc tại Quang Bình

20/12/2020 14:20 77 lượt xem

Ngày 18/12, Đoàn kiểm tra của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình. Cùng dự về phía huyện có đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện uỷ; Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
Công tác dân vận của Đảng trong hệ thống chính trị trên địa bàn huyện sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và phương pháp tuyên truyền, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội; chất lượng công tác tham mưu được nâng lên đáng kể, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; đội ngũ cán bộ ngày càng được trẻ hoá, trình độ chuyên môn ngày càng nâng cao. Triển khai thực hiện tốt công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân. Trong năm 2020 đã tiếp được 134 lượt công dân; giải quyết 78 đơn thư, khiếu nại; tăng cường công tác vận động nhân dân, tạo sự đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng đời sống văn hoá, từng bước đẩy lùi các hoạt động mê tín dị đoan và các hủ tục lạc hậu ở địa phương; triển khai phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, năm 2020 đã triển khai nhân rộng và ra mắt 06 mô hình tự quản về ANTT.
Qua nghe báo cáo về kết quả thực hiện các nội dung công tác dân vận năm 2020 của huyện và ý kiến của các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền huyện và những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; chủ động và đưa ra những giải pháp hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm cam của địa phương; tiếp tục tổ chức các hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp CBCC, viên chức, người lao động và nhân dân. Trước buổi làm việc Đoàn đã đi thăm quan trực tiếp một số mô hình phát triển kinh tế tại xã Xuân Giang và Yên Hà.
 

Tin khác

Liên kết website