Chính trị

Đoàn công tác của Sở Tư pháp làm việc tại Quang Bình

29/09/2021 07:29 176 lượt xem

Ngày 28/9, Đoàn công tác của Sở Tư pháp đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình nhằm kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và thu hồi đất; giao rừng và chuyển mục đích sử dụng rừng; các điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy. Dự buổi làm việc có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn. 

Đoàn công tác của Sở Tư pháp làm việc tại Quang Bình
Lãnh đạo Sở Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc

Trong thời gian qua, công tác cấp GCNQSD đất được chính quyền địa phương các xã, thị trấn và cơ quan chuyên môn tích cực, chủ động trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai. Đến nay, về cơ bản công tác này đã đáp ứng được mục tiêu đề ra, tạo điều kiện cho người sử dụng đất có giấy tờ hợp pháp để thực hiện các quyền theo quy định; công tác đăng ký đất đai đã cơ bản hoàn thành góp phần hoàn thiện hệ thống hồ sơ địa chính giúp nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai; công tác triển khai thực hiện chính sách, pháp luật về PCCC luôn được đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, tuyên truyền sâu rộng chính sách, pháp luật và được sự đồng tình ủng hộ tham gia tích cực của đông đảo quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn PCCC. Các kế hoạch, phương án phòng chống cháy nổ được điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, do đó nhận thức và hành động của nhân dân được nâng lên một bước, các vụ cháy nổ nghiêm trọng giảm so với những năm trước đây.

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo nhanh, ý kiến của các cơ quan, đơn vị cùng các xã, thị trấn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp đánh giá cao những kết quả của huyện đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế của các ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị huyện tiếp tục nâng cao công tác chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sao cho hiệu quả; những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện từ những năm trước tiếp tục giải quyết dứt điểm và nhanh chóng; thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức của đơn vị và công chức các xã, thị trấn theo hình thức “Cầm tay chỉ việc”; tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật liên quan đến quan đất đai, quản lý bảo vệ rừng, công tác phòng cháy chữa cháy đảm bảo kịp thời

Vân Anh

Tin khác

Liên kết website