Chính trị

Đại hội đại biểu Cựu chiến binh xã Xuân Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027

25/01/2022 01:18 886 lượt xem

Sáng 24/01, Hội Cựu chiến binh xã Xuân Giang tổ chức Đại hội đại biểu Cựu chiến binh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự theo dõi Đại hội có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, các thành viên Ban chỉ đạo, các cơ quan phụ trách xã và Chủ tịch cựu chiến binh các xã, thị trấn.

Đại hội đại biểu Cựu chiến binh xã Xuân Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua Hội CCB xã Xuân Giang dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Hội CCB huyện và được sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, sự phối kết hợp của MTTQ và các ban, ngành đoàn thể. Cán bộ, hội viên CCB đã đoàn kết nỗ lực phấn đấu góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB xã khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể của xã, thôn thực hiện có kết quả tốt nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng. Tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, đi đầu trong phòng chống dịch Covid - 19 góp phần bảo vệ tốt sức khỏe cho hội viên và nhân dân. Động viên Cựu chiến binh nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, nâng cao đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp; thực hiện chương trình ủy thác vốn vay Ngân hàng chính sách xã hội đến nay Hội quản lý 5 tổ tiết kiệm/214 hộ vay vốn với tổng số dư nợ 8.657.000.000 đồng, vận động hội viên và nhân dân sử dụng vốn vay đúng mục đích phát triển các mô hình kinh tế do hội viên phụ trách như trồng cam, chăn nuôi, trồng rừng, kinh doanh dịch vụ. Không có trường hợp lãi tồn, nợ quá hạn, thu lãi đạt 100%, tiết kiệm đạt 95%. Thực hiện phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” hội viên đã nỗ lực hưởng ứng mạnh mẽ, thực hiện có hiệu quả các chương trình về phát triển kinh tế, đã có 2 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi làm trang trại, gia trại thu hút tạo công ăn việc làm cho nhiều hội viên và nhân dân. Ngoài ra nhiều hội viên tự đầu tư vốn, bỏ công sức của mình, dám nghĩ, dám làm không cần nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước được các cấp Hội ghi nhận và khen thưởng (Trong đó: Có 02 hội viên được huyện khen, 18 cá nhân và 8 tập thể được UBND xã khen)

Công tác cải tạo vườn tạp: Thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy Hà Giang Hội CCB xã đã xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện, tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đăng ký và thực hiện, kết quả đến nay đã có 100% hội viên đăng ký trong đó có 40 hội viên đăng ký thực hiện với nhiều mô hình phát triển kinh tế như chăn nuôi thủy sản, nuôi dê, nuôi lợn và trồng cam… Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham gia thảo luận vào báo cáo của Ban chấp hành Hội CCB xã Xuân Giang khóa VIII, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện và Đảng ủy xã đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội CCB xã đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong thời gian tới Hội CCB xã cần xây dựng kế hoạch hoạt động của năm 2022, tiếp tục duy trì phát huy tốt các gương CCB phát triển kinh tế hộ tăng thu nhập cho gia đình, 100% CCB là đảng viên và 95% hội viên được quán triệt, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết, Điều lệ và Pháp lệnh Hội CCB Việt Nam. 100% các Chi hội có từ 3 - 4  mô hình đa dạng về phát triển kinh tế theo hướng sản xuất hàng hóa trở lên. 100% cán bộ hội viên trong toàn xã tích cực tham gia nâng cao tiêu trí, phát huy và giữ vững xây dựng nông thôn mới. 100% các Chi hội thực hiện tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên CCB, CQN và các NNCĐDC. Thực hiện tốt công tác hoạt động tình nghĩa.       

Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong tặng hoa chúc mừng BCH, BTV Hội cựu chiến binh xã Xuân Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tại Đại hội cũng đã bầu BCH, BTV và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Xuân Giang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website