Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Vĩ Thượng

11/05/2021 09:54 87 lượt xem

Chiều ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc tại xã Vĩ Thượng nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, công tác thực hiện phòng, chống dịch bệnh và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Dự buổi làm việc có đồng chí Kim Văn Phúc, Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các ngành chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo, diện tích lúa vụ Xuân năm 2021 của xã là trên 200 ha hiện đang sinh trưởng và phát triển tốt, các loại cây trồng khác được triển khai đảm bảo. Sau khi xã tổ chức phát động việc tiêm phòng cho gia súc đạt 90% với 700 liều vacxin lở mồm long móng, công tác phòng chống dịch cho gia súc gia cầm được kiểm tra và cập nhập thường xuyên. Công tác bảo vệ rừng và PCCR được quản lý tốt. Các chương trình triển khai trên địa bàn, như: Chương trình đầu tư có thu hồi, nuôi trồng thủy sản và cải tạo vườn tạp theo Nghị quyết 05 của tỉnh được triển khai đồng bộ, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Công tác văn hóa, xã hội đã tạo được phong trào trong nhân dân, việc triển khai xây dựng nhà ở cho người có công xã có 2 hộ đã khởi công 01 nhà  và dự kiến khởi công 1 nhà còn lại vào cuối tháng 5/2021. Công tác giải quyết việc làm được đảm bảo, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ổn định.

Đối với công tác phòng chống dịch covid-19, xã đã triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới từng nhà, thôn xóm trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ  các trường hợp đi làm ăn xa trở về địa phương. Thành lập chốt kiểm dịch y tế trên tuyến đường Vĩ Thượng đi xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, và tổ chức phân công trực 24/24h.

Công tác bầu cử được xã triển khai đồng bộ và khẩn trương, đến nay xã đã tổ chức xong hiệp thương lần 3, tiến hành niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại trụ sở xã và các thôn, các điểm bỏ phiếu để nhân dân nắm và tìm hiểu. Xây dựng kế hoạch cho các ứng cử viên đại biểu HĐND xã khóa XXIII đi vận động bầu cử tại các đơn vị ứng cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh gắn với công tác phòng chống dịch, công tác giải quyết đơn thư được đảm bảo, tình hình an ninh, bảo vệ cuộc bầu cử tại xã được thực hiện đồng bộ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu, các ngành chuyên môn huyện cũng đã tham gia định hướng giúp địa phương về phát triển kinh tế, xã hội cũng như phòng chống dịch covid-19 và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp của địa phương.

Phát biểu tại buổi làm viêc, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện khẳng định Vĩ Thượng là địa phương có kỹ thuật canh tác nông lâm nghiệp cao so với các xã trong huyện. Đảng bộ, nhân dân cần xác định phát triển cây con phù hợp theo hướng kinh tế của huyện trong đó thực hiện theo định hướng của Nghị quyết lần thứ IV của Đảng bộ huyện. Công tác tuyên truyền bầu cử cần đẩy mạnh, phát động phong trào vệ sinh xung quanh các khu vực bỏ phiếu và trung tâm các thôn bản. BCĐ bầu cử xã tiếp tục nắm bắt tư tưởng của nhân dân, cần trực tiếp tham gia vào vận động tuyên truyền cử tri, từ đó cùng Đảng bộ xã hoàn thành nhiệm vụ bầu cử của địa phương. Xác định ngày bầu cử nằm trong thời điểm dịch Covid-19 trở lại và phức tạp hơn, tại các điểm bầu cử xã cần bố trí thành viên các tổ bầu cử tại điểm bầu cử để hướng dẫn người dân về các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19, phát khẩu trang cho cử tri đi bầu cử.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho các cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt Trạm kiểm soát dịch của xã Vĩ Thượng, đây cũng là nguồn động viên kịp thời giúp cho chiến sỹ, cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 


Tin khác

Liên kết website