Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Tân Nam

16/03/2021 08:43 65 lượt xem

Ngày 16/3, Đoàn công tác của UBND huyện Quang Bình do đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn cùng Đoàn công tác đã có buổi làm việc với xã Tân Nam về tiến độ triển khai xây dựng NTM trên địa bàn xã.

Là xã phấn đấu cán đích NTM trong năm 2021, BCĐ xã đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, huyện, tập trung triển khai chương trình ngay từ đầu năm. Tính đến thời điểm hiện tại xã đã đạt 11/19 tiêu chí với 36/49 nội dung, còn lại 8 tiêu chí chưa đạt, như: Giao thông, thủy lợi, điện... phấn đấu đến cuối năm xã hoàn thành. Để hoàn thành các tiêu chí chưa đạt, xã cũng đã có lộ trình cụ thể để thực hiện cùng các giải pháp đồng bộ theo từng tháng, quý. Tại buổi làm việc, xã đã có kiến nghị với Đoàn về cấp kinh phí để thực hiện các tiêu chí khó như: Giao thông, thủy lợi... đồng thời các phòng chuyên môn thường xuyên phối hợp, hướng dẫn địa phương thực hiện các tiêu chí. Cũng tại buổi làm việc, các ngành chuyên môn đã tham gia ý kiến hướng dẫn, đưa ra giải pháp hỗ trợ địa phương cho từng tiêu chí đạt và chưa đạt. Trong đó, đặc biệt chú trọng về tiêu chí thu nhập và hộ nghèo.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Xã cần thực hiện ngay tiêu chí số 10 và 11, phối hợp với phòng chuyên môn đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về cơ chế chính sách giải quyết việc làm, đào tạo nghề nâng cao thu nhập góp phần giảm nghèo trên địa bàn. Đẩy mạnh chương trình cải tạo vườn tạp, trong đó cần định hướng, thay đổi tập quán canh tác lạc hậu, thay đổi tư duy trong người dân để thoát nghèo và làm giàu. Đối với các tiêu chí chưa đạt khác, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu ngành chuyên môn cần làm ngay những phần việc thuộc ngành quản lý giúp cho địa phương đẩy nhanh tiến độ; hỗ trợ giải pháp, cơ chế theo từng ngành, từng lĩnh vực, đồng thời phân công phụ trách hỗ trợ hộ nghèo giúp xã trong tiêu chí số 11.


Tin khác

Liên kết website