Chính trị

Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong làm việc tại xã Bản Rịa

17/03/2021 07:11 62 lượt xem

Ngày 17/3, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ thôn Bản Rịa, xã Bản Rịa nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý I và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo của thôn. Dự có lãnh đạo Văn phòng cấp ủy; cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thôn Bản Rịa là thôn trung tâm của xã Bản Rịa có diện tích 553 ha, thôn có 132 hộ với 606 nhân khẩu. Toàn thôn có 46 hộ nghèo, 14 hộ cận nghèo. Nhân dân chủ yếu là sản xuất thuần nông với mức thu nhập bình quân đạt 23 triệu đồng/ người/ năm. Chi bộ thôn có 03 Tổ Đảng, 07 Chi ủy viên và 63 đảng viên đang sinh hoạt. Thời gian qua, tình hình phát triển kinh tế có sự cải thiện, đội ngũ đảng viên có đủ trình độ văn hóa, nhận thức ngày được nâng lên, giảm dần số hộ nghèo trong thôn; toàn thôn có 10 mô hình chăn nuôi và 02 nhóm sở thích nuôi trâu. Tuy nhiên do địa hình phức tạp, thiên tai, dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nhiều đến tài sản và hoa màu của nhân dân. Công tác An ninh - Quốc phòng được đảm bảo, đã phát huy tốt mô hình dòng họ tự quản trong thôn. Tại buổi làm việc, các đảng viên cũng đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới, đồng thời cũng kiến nghị với đồng chí Bí thư Huyện ủy giúp đỡ cho địa phương các điều kiện về giao thông, điện để nhân dân thuận lợi phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Phát biểu trao đổi, định hướng cho Chi bộ tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, Chi ủy, đảng viên trong thôn cần có sự định hướng phát triển kinh tế phù hợp tạo sự thống nhất cao của đảng viên và nhân dân trong thôn; việc tổ chức sinh hoạt Chi bộ cần có sự sáng tạo đổi mới, lồng ghép sinh các nội dung như sinh hoạt “4 Hội 4 Chi”, họp thôn. Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp phải có sự định hướng, thực sự tạo hiệu quả và đem lại lợi ích cho nhân dân. Thôn cần tạo phong trào thi đua với các thôn khác trong việc vận động cử tri đi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, để thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân, góp phần cùng huyện Quang Bình hoàn thành đạt kết quả cao.


Tin khác

Liên kết website