Hướng tới bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp 2021

Quang Bình tập huấn công tác bầu cử đại biểu HĐND các cấp

03/02/2021 09:38 44 lượt xem

Sáng 02/02, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Quang Bình phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của MTTQ Việt Nam. Dự tập huấn có đồng chí Triệu Quốc Lương, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Chủ tịch MTTQ, cán bộ làm công tác mặt trận các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh thông qua các văn bản và một số hướng dẫn liên quan đến quyền, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong công tác bầu cử và các Chỉ thị, Nghị quyết, các thông chi của Bộ chính trị, của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết, hướng dẫn việc tổ chức hội nghị cử tri, việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thôn, tổ dân phố, việc hiệp thương giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trong bầu cử bổ sung. Nghị quyết liên tịch hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; các thông chi số 12, 13 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng dẫn MTTQ Việt Nam tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, hướng dẫn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và một số chuyên đề hướng dẫn thực hiện các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước MTTQ Việt Nam triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công tác hiệp thương của MTTQ Việt Nam và cách thức tổ chức các Hội nghị cử tri và công tác giám sát bầu cử của MTTQ Việt Nam.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp cho MTTQ các xã, thị trấn nắm được các cách thức, tổ chức để hướng dẫn cho bà con nhân dân lựa chọn đại biểu khi bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hướng dẫn việc xác định cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngoài ra, những cán bộ này còn được tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ liên quan đến công tác bầu cử như: Kiểm phiếu, cách lập các biên bản, kiểm tra thông tin trên phiếu, kiểm tra kết quả trên phiếu, cách lập các biểu mẫu bầu cử và báo cáo kết quả bầu cử; đảm bảo cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết phục vụ cho bầu cử.


Tin khác

Liên kết website