Hướng tới bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp 2021

Họp trực tuyến Ban bầu cử số 2 tỉnh Hà Giang

29/04/2021 02:05 25 lượt xem

Sáng ngày 29/4, Ban bầu cử số 2 đã tổ chức họp bằng hình thức trực tuyến đến các huyện phụ trách nhằm đánh giá kết quả hoạt động Ban bầu cử số 2 từ khi thành lập , đề xuất nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo; giải quyết các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Thành viên Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, Trưởng Ban bầu cử số 2 chủ trì cuộc họp. Dự họp có các thành viên Ban bầu cử số 2; các đồng chí lãnh đạo các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì và Xín Mần.

Ngay sau khi có quyết định thành lập, Ban bầu cử số 2 đã tiến hành phân công nhiệm vụ thành viên Ban bầu cử đảm bảo tính bao quát, tổng thể công việc của Đoàn và nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên; quy định chế độ báo cáo, đầu mối tổng hợp báo cáo… Qua kiểm tra tại cơ sở của các thành viên Ban bầu cử số 2 cho thấy, công tác lãnh chỉ đạo đã được cấp ủy chính quyền và Ủy ban bầu cử các huyện thực hiện nghiêm túc. Tuy nhiên qua kiểm tra cho thấy vẫn còn có nơi việc niêm yết danh sách cử tri chưa phù hợp.

  

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lương Văn Đoàn tại cuộc họp.

Phát biểu ý kiến tại cuộc họp, các thành viên dự họp đề nghị cần thống nhất lại công tác vận động bầu cử của các ứng cử viên cho phù hợp với tình hình dịch bệnh; các huyện nghiên cứu, nắm chắc các hướng dẫn của Trung ương để thực hiện nghiệp vụ bầu cử được thuận lợi hơn ; việc rà soát danh sách cử tri phải được thực hiện thường xuyên; việc nắm bắt dư luận xã hội cũng cần phải được tập trung, nâng cao trách nhiệm để người dân yên tâm đi bầu cử; có phương án đề phòng dịch bệnh bùng phát trong thời gian diễn ra bầu cử ; đề nghị Uỷ ban bầu cử tỉnh sớm có hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 40/2020 của HĐND tỉnh quy định về mức bồi dưỡng, mức phụ cấp đối với người trực tiếp tham gia công việc bầu cử cấp xã, thôn...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long ết luận cuộc họp .

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long nhấn mạnh: Cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Đồng chí đề nghị các thành viên Ban bầu cử cùng các huyện tiếp tục đôn đốc địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền để các tầng lớp nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa cuộc bầu cử cũng như quyền lợi, nghĩa vụ của mình đi bầu cử. Tiếp tục tổ chức tốt việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa, yêu cầu của cuộc bầu cử, qua đó phát huy tinh thần yêu nước của mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao hơn nữa nhận thức về quyền, nghĩa vụ của công dân trong việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Nắm chắc tình hình và kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh; tập trung kiểm tra, đôn đốc, giải quyết các vụ việc khiếu kiện của người dân . Tập trung nghiên cứu kỹ tất cả các văn bản hướng dẫn của Trung ương để nắm rõ hơn trong quá trình thực hiện và xử lý các tình huống khác nhau.

Ngoài việc bố trí tham dự buổi tập huấn trực tuyến ngày 07/5 sắp tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các huyện cần bố trí tập huấn phổ biến thêm cho các tổ bầu cử cấp xã. Đối với các t à i liệu liên quan theo quy định sẽ được Sở Nội vụ in phát chuyển đầy đủ về các huyện trước ngày 02/5/2021. Bên cạnh đó các huy ệ n làm tốt việc phòng dịch theo Thông tư số 01 của Bộ Nội vụ nhằm đảm bảo sự thành công của cuộc bầu cử.


Tin khác

Liên kết website