Hướng tới bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp 2021

Họp triển khai công tác của Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 11, huyện Quang Bình.

04/04/2021 02:21 77 lượt xem

Nhằm tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo đúng Pháp luật, đảm bảo tiến độ thời gian quy định và góp phần vào thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chiều 02.4, Ban bầu cử đơn vị bầu cử số 11 huyện Quang Bình đã tổ chức họp phân công triển khai nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thống nhất một số nội dung công tác trọng tâm của Ban bầu cử trong thời gian tiếp theo. Dự có đồng chí Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì buổi làm việc, cùng dự có đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình, đại diện Ban Thường trực UBMTTQ huyện, đại diện Ủy ban bầu cử huyện, các thành viên Ban bầu cử đơn vị bầu cử số 11 huyện Quang Bình, lãnh đạo các đơn vị PV01, PA03 Công an tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Trung Ngọc phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, việc triển khai công tác bầu cử đã được Ban chỉ đạo công tác bầu cử của huyện xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, chính vì vậy Ban bầu cử huyện đưa ra mục tiêu ngay từ ban đầu tránh tình trạng khi chọn người ứng cử không đảm bảo cơ cấu, số lượng; chọn ra những người đủ tư cách ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thời điểm này, huyện đã hiệp thương lần 2 thành công, cơ cấu, số lượng, thành phần đáp ứng được mục tiêu đề ra. Chuẩn bị về tài chính, trang thiết bị để công tác bầu cử được đảm bảo; hiện nay Ban bầu cử huyện đang triển khai nhiệm vụ hiệp thương lần 3 vào 18/4 và đang hoàn thiện trong kế hoạch để các đại biểu lấy ý kiến nơi cư trú. Các tiểu ban phục vụ cho công tác bầu cử cơ bản đảm bảo, đáp ứng nhiệm vụ được giao. Thời điểm này, tình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quang Bình được đảm bảo, công tác tuyên truyền cho Bầu cử cũng được khẩn trương hoàn thiện. Qua đó, giúp người dân hiểu và nắm rõ ý nghĩa của Ngày hội Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lãnh đạo Công an huyện phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đại tá Phan Huy Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những kết quả mà Ban bầu cử huyện đã thực hiện được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí yêu cầu: Huyện Quang Bình tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, tiếp tục quan tâm, có nhiều hình thức tuyên truyền để đến với người dân có hiệu quả, lan tỏa sâu rộng trong nhân dân. Cơ sở vật chất, các hòm phiếu, danh sách cử tri… cần được đảm bảo, chính xác. Tích cực nắm bắt tình hình trước, trong và sau Bầu cử; công tác tiếp dân cần được cần thực hiện tốt, tránh đơn khiếu kiện, tố cáo phức tạp xảy ra. 


Tin khác

Liên kết website