Thông tin tuyên truyền

Gia đình Hoàng Thị Duyên điểm sáng gia đình hạnh phúc

27/06/2024 20:41 101 lượt xem

Không chỉ vững vàng trong việc phát triển kinh tế hộ chị Hoàng Thị Duyên anh Hoàng Quốc Văn tại thôn Trung Thành, xã Bằng Lang, gia đình anh chị còn là gia đình tiêu biểu, mẫu mực, nuôi dạy các con ngoan ngoan, học giỏi, góp phần tích cực trong việc xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Vợ chồng anh chị Hoàng Thị Duyên anh Hoàng Quốc Văn tại thôn Trung Thành, xã Bằng Lang cùng nhau lao động, sản xuất, phát triển kinh tế

Kết hôn từ năm 2016, gia đình anh Văn và chị Duyên như bao gia đình trẻ khác, anh chị cũng vất vả trong việc tìm hướng phát triển kinh tế, với động lực vững vàng kinh tế để chăm lo hạnh phúc gia đình. Bước đầu gia đình phát triển kinh tế từ mô hình trồng thanh long đỏ, thời diểm đó cây thanh long đỏ không quá xa lạ với thị trường nhưng chủ yếu là từ địa phương khác, để trồng và cho thu hoạch tại địa phương thì còn là một bài toán khó. Bằng sự chịu khó tìm tòi, liên hệ trên mạng, tham khảo từ các vườn thanh long có tiếng về giống và cách chăm sóc đã cho thu hoạch những “trái ngọt” đầu tiên với lợi nhuận khoảng 30 triệu đồng mỗi năm đã tạo nền tảng phát triển sau này. Cho đến nay gia đình đã có thêm trang trại tổng hợp (gà, vịt, lợn) và khoảng 5ha rừng trồng các loại cây có giá trị kinh tế như quế, keo cho tổng thu nhập khoảng hơn 200 triệu đồng mỗi năm.

Hàng ngày dù bận rộn với công việc nhưng anh Văn, chị Duyên vẫn tranh thủ theo dõi đài, xem ti vi và xem các chuyên mục hay về gia đình như cách nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình văn hóa… để từ đó chị khéo léo lồng ghép giáo dục con của mình là cháu Hoàng Anh Minh 6 tuổi về việc chăm chỉ học tập và mọi điều trong cuộc sống, nhiều năm liền cháu là bé ngoan tiêu biểu của trường lớp. Là bố, anh Văn luôn giúp các con rèn luyện ý chí phấn đấu vươn lên và tự khẳng định mình. Còn với chị Duyên, chị luôn gần gũi lắng nghe, nhẹ nhàng bồi đắp cho con đức tính cần cù, chịu khó. Ý thức rất rõ bố mẹ chính là người ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành nhân cách của con cái, nên anh chị luôn sống hòa hợp hạnh phúc, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho con.

Với dòng họ cũng như hàng xóm láng giềng gia đình chị Duyên, anh Văn luôn cởi mở, vui vẻ và giúp đỡ mọi người lúc khó khăn hoạn nạn. Tuy bận rộn với công việc cá nhân nhưng chị Duyên vẫn tham gia công tác xã hội tại thôn, xóm một cách nhiệt tình và say mê, anh Văn là Chỉ huy phó Dân quân tự vệ xã cũng là người có uy tín trong dòng họ và tại địa phương. Nhiều năm liền đạt gia đình chị được công nhận là văn hóa, gia đình hiếu học. Nhiều người trong dòng họ, người dân địa phương lấy gương học giỏi của các con chị để động viên con cháu noi theo. 

Gia đình là nơi nuôi dưỡng tế bào cho xã hội vì vậy những tế bào tốt sẽ góp phần xây dựng, tô thắm, làm rạng rỡ thêm bản sắc văn hoá, là nơi giữ gìn, vun đắp, phát huy những giá trị truyền thống quý báu của con người Việt Nam. Toàn xã hội quan tâm đến công tác xây dựng gia đình, nhưng từng gia đình và các thành viên biết quan tâm đến nhau, sống có trách nhiệm là xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, góp phần làm cho cuộc sống cộng đồng tốt đẹp hơn.

Minh Hằng - Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website