Chiến lược phát triển kinh tế

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và ghi phiếu tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thuỷ sản năm 2016

21/06/2016 00:00 343 lượt xem

Sáng ngày 21/6, Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản huyện Quang Bình, đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và ghi phiếu tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016, cho các thành viên Ban chỉ đạo huyện, lực lượng thường trực giúp việc cho ban chỉ đạo tổng điều tra, tổ trưởng, điều tra viên các xã, thị trấn trong huyện. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra huyện, đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

 Trong thời gian 2 ngày, từ 21 đến 22/6, các điều tra viên được tập huấn về các nội dung: Giới thiệu kế hoạch tổng điều tra 2016, hướng dẫn cách ghi, kiểm tra, tổng hợp các loại phiếu; hướng dẫn quy trình thu thập thông tin của điều tra viên và kiểm tra của tổ trưởng, đồng thời trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến việc triển khai lập bảng kê đến đối tượng hộ gia đình và các hình thức tham gia sản xuất và thực hành kê khai theo biểu mẫu qui định. Từ đó, đảm bảo cho cuộc tổng điều tra diễn ra trong thời gian tới được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời, không trùng lặp, bỏ sót, phù hợp với điều kiện thực tế và có tính khả thi.

Cuộc tổng điều tra tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản được tổ chức triển khai thực hiện trên phạm vi cả nước theo lộ trình 5 năm/lần; với mục đích đánh giá thực trạng, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển khu vực nông nghiệp nông thôn và cải thiện mức sống dân cư; đánh giá kết quả thực hiện một số chương trình mục tiêu quốc gia về công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website