Văn hóa - Xã hội

Xử lý 02 tàu hút cát trái phép tại xã Yên Hà

02/07/2017 00:00 134 lượt xem

Nhận được tin báo từ người dân, ngày 30/6, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện làm trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra, xử lý 02 tàu khai thác cát trái phép tại Bãi Nà Đinh (thuộc lòng sông Côn), thôn Xuân Hà, xã Yên Hà. Cùng đi có các cơ quan, đơn vị chức năng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ tàu đã không ra làm việc với Đoàn công tác, trên cơ sở việc khai thác cát trái phép của 02 tàu tại Bãi Nà Đinh thuộc địa phận thôn Xuân Hà, xã Yên Hà, có khối lượng cát trên tàu hơn 12 m3, Đoàn đã lập biên bản và yêu cầu UBND xã Yên Hà tiến hành phân công cán bộ, công an viên, dân quân có trách nhiệm trông giữ và bảo quản hiện trường vụ việc. Chính quyền địa phương cho biết 02 tàu khai thác cát này là của Hợp tác xã 19/5 xã Bằng Lang thuê về để hút cát từ ngày 17/2/2017 cho đến nay. Việc hút cát trái phép của 02 tàu đã làm sạt lở ven bờ tại khu vực khai thác, gây ảnh hưởng đời sống sản xuất của người dân và cả hệ sinh thái thủy sinh.

Qua buổi xử lý, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện yêu cầu UBND xã chủ động liên hệ với Hợp tác xã 19/5 xã Bằng Lang và các thành phần liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời Phòng Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở quản lý tài nguyên khoáng sản cần kiểm tra các hồ sơ thủ tục liên quan. Theo đó UBDN xã Yên Hà chủ động rào chắn, khu bãi cát và tạm dừng việc khai thác, mua bán vận chuyển cát; thống kê, tổng hợp mức độ thiệt hại của từng hộ dân 2 bên bờ sông.


Tin khác

Liên kết website