Văn hóa - Xã hội

Trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Tân Nam sẵn sàng cho năm học mới

03/09/2018 00:00 137 lượt xem

Trong những ngày đầu tháng 9, đến với trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Tân Nam hiện ra trước mắt chúng tôi là một ngôi trường khang trang, đầy đủ các tiện nghi, phòng học, nơi ăn, chỗ ở cho học sinh Bán trú THCS tại trường trong năm học 2018 - 2019.

Trong năm học 2018 - 2019, trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Tân Nam đón trên 50 em học sinh bước vào lớp 6, đây là sự khởi đầu cấp THCS của các em nên nhà trường đã tạo mọi điều kiện, không khí vui tươi nhất cho các em, bằng việc kết nối các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến tặng quà tạo thêm niềm tin ở môi trường mới cho các em vùng cao. Theo đúng sự chỉ đạo, sáng 01/8/2018 nhà trường đã tổ chức trả phép, gặp mặt CBCCVC sau hai tháng nghỉ hè.

Cùng với đó là tập trung học sinh đầu năm học mới nhằm quán triệt, phổ biến những công việc cơ bản, tổ chức cho các em lao động vệ sinh khuôn viên sạch sẽ, kê dọn bàn ghế ngay ngắn. Công tác tổ chức kiểm tra lại đối với học sinh có học lực yếu cũng đã được triển khai ngay sau ngày tập trung, các em được giáo viên bộ môn ôn luyện và hoàn thành các bài kiểm tra của mình theo đúng yêu cầu. Cùng với các hoạt động của nhà trường; trường đã phối hợp với chính quyền xã để tuyên truyền, vận động xã hội hóa từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và huyện để thi công một số hạng mục như: Sân khấu nổi, đổ bê tông sân trường, vườn hoa, thư viện xanh cũng đang được đẩy nhanh, hiện nay đã hoàn thành trên 80% phần việc, dự kiến xong trước ngày khai giảng. Việc chỉnh trang khuôn viên, trang trí cờ biển hiệu, băng rôn cũng đã được tiến hành, nhìn tổng thể hiện nay đã đẹp hơn. 

Năm học 2018 - 2019, nhà trường có số lượng học sinh và số lớp ổn định so với dân cư trên địa bàn xã, với 8 lớp, trên 200 em học sinh. Ngay trong ngày đầu tuần sinh hoạt tập thể đầu năm các em đã đến rất đông đủ, rất vui tươi hào hứng để đón chào năm học mới. Với sự chuẩn bị chu đáo của trường và cấp ủy, chính quyền xã; tin tưởng rằng với bề dày thành tích trong những năm qua, sự nhiệt huyết của đội ngũ CBCCVC năm học 2018 - 2019 trường Phổ thông dân tộc Bán trú THCS Tân Nam sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẽ là ngôi trường của chất lượng và uy tín của huyện.


Tin khác

Liên kết website