Hướng tới bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp 2021

Thị trấn Yên Bình tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

23/04/2021 07:21 55 lượt xem

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến ngày toàn dân đi bầu cử, thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn huyện Quang Bình cơ bản đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri và chuẩn bị về mọi sẵn sàng cho ngày Hội lớn.

Sau Hội nghị hiệp thương lần 2 diễn ra vào ngày 18/3/2021, thị trấn Yên Bình đã thống nhất lựa chọn, lập danh sách 54 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, thành lập 11 khu vực bỏ phiếu và 11 Ban, Tổ bầu cử; hoàn thành niêm yết danh sách cử tri tại các điểm và thông báo rộng rãi trong toàn dân đến rà soát, kiểm tra.

Bên cạnh đó, thị trấn cũng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như băng zôn, khẩu hiệu trên các trục đường, tuyến phố, thông qua các buổi sinh hoạt thôn, tổ và trên các phương tiện thông tin đại chúng; chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử; chủ động xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử. Song song với đó, 17/17 Chi bộ đã có những công trình chào mừng ngày bầu cử như làm cầu dân sinh, sửa chữa, mở mới các tuyến đường liên thôn, xóm, xây dựng các công trình như sân bóng, nhà để xe với kinh phí được huy động từ nguồn xã hội hoá.

Công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại thị trấn Yên Bình

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được đảm bảo đúng kế hoạch, thời gian quy định, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

 


Tin khác

Liên kết website