Chính trị

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại huyện Quang Bình

17/01/2022 01:39 114 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác của Ban Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát  triển nông thôn về nắm bắt kết quả, tiến độ sản xuất nông nghiệp năm 2021, thống nhất giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc tại huyện Quang Bình
Đoàn công tác thăm mô hình sản xuất mạ khay tại xã Vĩ Thượng

Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp do đồng chí Vũ Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn, cùng đi có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở; tiếp và làm việc với Đoàn về phía huyện Quang Bình có đồng chí Tăng Trung In, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các Ban, ngành liên quan. Tại buổi làm việc Đoàn đã đi thăm các mô hình là sản phẩm OCOP và sản xuất chế biến lâm sản tại xã Xuân Giang, sản xuất mạ khay tại xã Tiên Yên, thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Vĩ Thượng. Trao đổi với Đoàn công tác, Lãnh đạo huyện Quang Bình đã báo cáo kết quả sản xuất nông lâm nghiệp năm 2021, giải pháp chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2022, đề xuất, kiến nghị với Sở Nông nghiệp và PTNT về các nội dung có kinh phí hỗ trợ, đề nghị các Sở, ngành sớm tham mưu cho UBND tỉnh cấp kinh phí ngay từ đầu năm để huyện chủ động trong việc lựa chọn nhiệm vụ và đảm bảo thời vụ phát huy hiệu quả nguồn vốn; đề nghị sớm có văn bản hướng dẫn phân bổ và sử dụng ngồn vốn giá dịch vụ thủy lợi để có căn cứ triển khai thực hiện; có hướng thanh lý các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn hiện nay đã hư hỏng không sử dụng được. Hàng năm bố trí nguồn kinh phí để duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các công trình đang sử dụng nhưng bị hư hỏng để phát huy hết hiệu ích.

Đoàn công tác thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại xã Vĩ Thượng

Qua nghe báo cáo, các ý kiến thảo luận cũng như các đề xuất kiến nghị của huyện, Đoàn công tác đã trao đổi thẳng thắng và giải đáp những vấn đề khó khăn vướng mắc của huyện trong quá trình triển khai thực hiện đồng thời tiếp thu các ý kiến, đề xuất để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết.

Minh Tuân

Tin khác

Liên kết website