Văn hóa - Xã hội

Lễ công bố quyết định thành lập trường Mầm non Sao Mai

26/05/2017 00:00 278 lượt xem

Ngày 25/5, UBND huyện Quang Bình tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập trường Mầm non Sao Mai. Dự buổi Lễ có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các cơ quan, Ban ngành đoàn thể huyện.

 Trường Mầm non Sao Mai được thành lập trên cơ sở chia tách từ trường Mầm non Yên Bình, trên thực tế hiện nay trường Mầm non Yên Bình có 1 trường chính và 6 điểm trường, tổng số phòng học là 26 phòng, với trên 656 học sinh, số lượng quá tải so với quy định chung của Bộ giáo dục. Trường có 55 cán bộ công nhân viên chức, trường đã được công nhận đạt chuẩn mức độ I năm 2016, trường đang xây dựng đạt chuẩn mứ độ II vào năm 2018. Trên cơ sở rà soát trên địa bàn thị trấn còn rất nhiều cháu đang được các hộ gia đình thuê người trông giữ. Từ đó thị trấn Yên Bình đã trình lên BTV Huyện ủy, xem xét và cho chủ trương thành lập trường Mầm non Sao Mai. Trong thời gian 5 tháng thực hiện, trường đã hoàn thiện các cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo điều kiện dạy và học trong năm học 2017 - 2018. Trường được thành lập chia tách từ cơ sở vật chất của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, tại tổ 5 thị trấn Yên Bình; có số lượng cán bộ giáo viên là 2 giáo viên quản lý và 21 giáo viên chuyên môn, được điều động từ các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

Trao quyết định và phát biểu chúc mừng đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chúc mừng tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Sao Mai; đồng thời mong muốn trường đi vào hoạt động đảm bảo có nề nếp, chất lượng, hiệu quả; xây dựng tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức đoàn kết, đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao trong giảng dạy cũng như xây dựng trường; phối hợp tốt với thị trấn Yên Bình và các thôn, tổ dân phố tuyên truyền cho nhân dân hiểu để đưa con em đến trường đúng như phân vùng tuyển sinh của thị trấn; quản lý và sử dụng có hiệu quả các cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy.


Tin khác

Liên kết website