Chính trị

Hội nghị tổng kết dự án hỗ trợ phát triển nông thôn huyện Quang Bình

07/01/2022 08:49 83 lượt xem

Ngày 07/01, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết dự án hỗ trợ phát triển nông thôn (PTNT)do Tổ chức phi Chính phủ GNI - Hàn Quốc tài trợ năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Dự có đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang, các thành viên BQL dự án của huyện, lãnh đạo xã Yên Thành, Tân Bắc thuộc dự án; Chi nhánh Văn phòng GNI tại huyện Quang Bình. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và đại diện Văn phòng GNI chi nhánh tại huyện Quang Bình đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tổng kết dự án hỗ trợ phát triển nông thôn huyện Quang Bình
Đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang phát biểu tại Hội nghị

Trong thời gian qua, các hoạt động của dự án được các thành viên BQL chi nhánh tại huyện Quang Bình phối hợp tốt với xã Yên Thành, Tân Bắc nằm trong dự án; triển khai thiết thực và phù hợp với điều kiện, nhu cầu của từng địa phương, nhận được sự chung tay, ủng hộ nhiệt tình của chính quyền địa phương, cộng đồng và người dân tham gia vào các hoạt động của dự án, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng tham gia dự án. Các dự án đều mang lại những hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể: Trong năm 2021, GNI đã tặng quà cho trên 1.000 học sinh trong dự án. Thăm 100% trẻ bảo trợ với trên 3.000 lượt tại 2 xã Tân Bắc, Yên Thành. Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 01 thư viện thân thiện cho trường THCS Tân Bắc, tổ chức các buổi tuyên truyền cho các em học sinh về giáo dục giới tính toàn diện, phòng chống xâm hại trẻ em; hỗ trợ vốn quay vòng cho thành viên các nhóm sinh kế…

Tại Hội nghị, các thành viên BQL dự án huyện, xã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến về những tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện và giải pháp trong các năm tiếp theo để các hoạt động của dự án GNI được triển khai đạt kết quả tốt hơn và được nhân rộng ra các xã khác trong huyện.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Sở Ngoại vụ tỉnh Hà Giang cũng chỉ ra các mặt còn hạn chế và định hướng cho các thành viên BQL dự án của xã, huyện và Chi nhánh Văn phòng GNI tại huyện cần phối hợp nhịp nhàng, thường xuyên hơn để việc triển khai dự án có hiệu quả cao hơn trong các năm tiếp theo, đồng chí cũng đề nghị các xã, huyện tạo điều kiện cho tổ chức GNI để hoàn thành các mục tiêu đặt ra nhằm giúp cho người dân trên địa bàn nâng cao đời sống cũng như tinh thần hưởng thụ văn hoá của nhân dân.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website