Chính trị

Hội nghị BCH Hội Nông dân huyện lần thứ 7, khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (Mở rộng)

17/01/2022 02:06 107 lượt xem

Ngày 13/1,  Hội Nông dân huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 7, khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (Mở rộng). Dự có  đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, một số ngành của huyện, đại diện Hội nông dân các xã, thị trấn.

Hội nghị BCH Hội Nông dân huyện lần thứ 7, khóa IV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 (Mở rộng)
Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2021, các cấp Hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với phương châm hướng mạnh về cơ sở, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua của Hội phát triển sâu rộng, thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân được phát huy. Các cấp Hội đã bám sát chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng chính quyền và Nghị quyết của Hội các cấp trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch giao, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2021. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong năm kết nạp mới được 245 hội viên đạt 100% kế hoạch, mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Hội. Tổ chức 4 buổi truyền thông cho cán bộ hội viên nông dân về công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình tại 4 xã Yên Thành, Bằng Lang, Xuân Giang, Yên Hà với 396 người tham gia. Đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, qua bình xét có hơn 1.000 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt 101% kế hoạch. Xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp và xây dựng, phát triển các mô hình chi, tổ Hội nghề nghiệp. Vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường....

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội nông dân huyện đã đạt được trong thời gian qua đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế còn vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ như: Hiệu quả công tác tuyên truyền đến cán bộ hội viên nông dân cơ sở chưa cao do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19; các mô hình kinh tế của hội viên nông dân tiêu biểu cần duy trì và phát huy; chất lượng sinh hoạt Chi bộ chưa được thường xuyên, số lượng hội viên được giới thiệu kết nạp còn ít. Đồng chí Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới: Cụ thể hóa các chương trình, chỉ tiêu thi đua trong năm tới; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua; tiếp tục tham gia xây dựng nông thôn mới các xã tiếp theo, tiếp tục chung tay phòng chống dịch Covid-19; thực hiện phối hợp tổ chức các hoạt động chào mừng Đại hội các đoàn thể; quan tâm thực hiện tốt công tác phối hợp tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết TW7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Quỳnh Hoa

Tin khác

Liên kết website