Tin địa phương

Xã Yên Thành tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 trồng rừng” năm 2015

22/07/2015 00:00 137 lượt xem

Ngày 18.7, xã Yên Thành, huyện Quang Bình đã tổ chức chương trình “Ngày thứ 7 trồng rừng” năm 2015. Tham gia chương trình trồng rừng có sự tham gia của Ban chỉ đạo trồng rừng huyện, các cơ quan phụ trách xã, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Yên Thành.
Trong những năm qua, xã Yên Thành thường xuyên tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nêu cao ý thức trồng, bảo vệ và chăm sóc rừng, góp phần làm tăng thêm độ che phủ rừng theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc lời căn dặn thứ 5 của Bác Hồ tại cuộc nói chuyện với đồng bào các dân tộc Hà Giang ngày 26.3.1961: “Phải chú ý hơn nữa bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng, trồng cây ăn quả và cây làm thuốc”. Năm 2015, xã được giao trồng mới 500 ha rừng. Trên cơ sở đó, xã Yên Thành đã phân bổ và giao cho các thôn đăng ký đối với từng loại cây trồng. Do được triển khai đồng bộ giữa công tác tuyên truyền và giao cụ thể, chi tiết về chỉ tiêu giao nên nhân dân đã nhiệt tình hưởng ứng, đến nay toàn xã đã trồng được gần 200 ha rừng. Chương trình “Ngày thứ 7 trồng rừng” lần này, xã Yên Thành đã trồng được 3,3 ha rừng tại 3 hộ gia đình của ông Trương Văn Báu, Phàn Văn Canh, Phàn Văn Rạch, thôn Đồng Tâm. 

Đây và việc làm có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mọi tầng lớp nhân dân trong việc trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, tạo cảnh quan, trồng rừng cải tạo vườn đồi gắn với xây dựng nông thôn mới, hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2015.

Tin khác

Liên kết website