Tin địa phương

Xã Vĩ Thượng tổ chức luân chuyển lợn chương trình hỗ trợ hộ nghèo thông qua chương trình đầu tư cho hộ có điều kiện phát triển chăn nuôi lợn móng cái sinh sản (giai đoạn 2013 - 2015)

30/06/2014 00:00 118 lượt xem

Chiều ngày 27.6, UBND xã Vĩ Thượng đã tổ chức luân chuyển lợn chương trìnhđồng chí Lê Quang Minh Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy thông qua chương trình đầu tư cho hộ có điều kiện phát triển chăn nuôi lợn móng cái sinh sản (giai đoạn 2013 - 2015). Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Vĩ Thượng.
Xã Vĩ Thượng là địa phương có phong trào chăn nuôi lợn khá mạnh của huyện, hiện nay xã có trên 85% các hộ dân tham gia chăn nuôi lợn. Trong tổng số 80 hộ tham gia dự án đến nay đã có 13 hộ phối thành công cho 28 lợn nái mẹ với 192 lợn con. Hiện xã đã tổ chức luân chuyển đợt 1 với số lượng là 6 con cho 3 hộ gia đình nghèo tại thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng. Trong đợt luân chuyển lần thứ 2 này, xã tổ chức trao 27 con lợn giống cho 14 hộ gia đình nghèo, trong đó thôn Yên Thượng có 8 hộ được nhận với 16 con lợn, thôn Trung 4 hộ với 8 con lợn, thôn Thượng Minh 2 hộ với 3 con lợn giống. Ngoài việc được nhận lợn giống, các hộ nghèo còn được các hộ luân chuyển giúp đỡ về kinh nghiệm, kỹ thuật chăn nuôi lợn.

Tại đây, đồng chí Lê Quang Minh Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy mong muốn các hộ gia đình nhận được lợn giống cần tập chung chăm sóc, phát triển đàn lợn, cùng với xã nhà nâng cao chất lượng giống cũng như số lượng của tổng đàn lợn toàn xã, qua đó thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Đối với những hộ luân chuyển cần tạo điều kiện giúp đỡ các hộ nhận được lợn giống chuyển giao về mặt kỹ thuật cũng như kinh nghiệm chăm sóc đàn lợn, tiếp tục chăm sóc và nâng cao số lượng đàn lợn giống đang có tạo điều kiện phát triển kinh tế hộ gia đình. Cấp Ủy, chính quyền địa phương, cần quan tâm sâu sắc tới mô hình, chỉ đạo các hộ triển khai đảm bảo thực hiện thành công mô hình đến năm 2015 và cùng huyện nhân rộng mô hình tới các xã.

Tin khác

Liên kết website