Thông tin tuyên truyền

Xã Tân Trịnh triển khai công tác phòng chống virus Corona

06/02/2020 00:00 99 lượt xem

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Huyện ủy Quang Bình và Chỉ thị của UBND huyện. Cùng với các địa phương trên địa bàn huyện, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Là xã cửa ngõ của huyện, lượng người và phương tiện qua lại địa bàn rất lớn, xác định được mức độ nguy hiểm của virus Corona, xã Tân Trịnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng các hình thức như: Loa phóng thanh phát ít nhất 6 lần/ngày tại các thôn bản; tuyên truyền bằng loa phóng thanh bằng xe máy theo các tuyến đường làng ngõ xóm, các thôn bản phát tờ rơi tuyên truyền tại các hộ gia đình; thành lập BCĐ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Chỉ đạo các thôn, các đơn vị trường học, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn vệ sinh sạch sẽ khu vực sinh sống, công tác, vệ sinh cá nhân sạch sẽ; khuyến khích nhân dân sử dụng các bài thuốc dân gian chữa cảm cúm như: Tỏi, xông khói bồ kết để phòng chống; hạn chế tổ chức các Lễ hội, cuộc họp, tụ tập đông người; thời điểm rằm tháng giêng diễn ra đúng ngày chợ phiên của xã, do vậy xã cũng chủ động xây dựng phương án tuyên truyền, triển khai phòng chống đảm bảo đời sống tinh thần, vui Xuân của người dân. Công tác tổng vệ sinh được xã xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm túc phòng tránh, hạn chế tối đa các bệnh dịch trên người, gia súc, gia cầm khi thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay.

Từ sự tuyên truyền, vận động động của xã, người dân cũng tự giác nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, nhiều hộ dân đã biết dọn dẹp xung quanh nơi ở, nhà cửa sạch sẽ, thường xuyên cập nhật thông tin dịch bệnh qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân, xã Tân Trịnh đã và đang đẩy mạnh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website