Xây dựng nông thôn mới

Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh làm việc tại xã Hương Sơn (Quang Bình)

24/07/2020 00:00 109 lượt xem

Chiều ngày 23/7, Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh làm do đồng chí Đỗ Tấn Sơn, Chánh Văn phòng điều phối NTM tỉnh làm trưởng Đoàn đã có buổi làm việc tại xã Hương Sơn (Quang Bình) nhằm nắm bắt tình hình, tiến độ thực hiện xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020 của tỉnh. Dự buổi làm việc về phía huyện có đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Trung Ngọc, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Đến thời điểm hiện tại, xã Hương Sơn đã đạt 13 tiêu chí, tăng 3 tiêu chí so với đầu năm, số tiêu chí còn lại đang thực hiện hoàn thiện là: Giao thông, điện, trường học, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thu nhập và hộ nghèo. Năm 2020, UBND xã được nhà nước đầu tư trên 30 tỷ đồng, hiện đã giải ngân được trên 11 tỷ đồng. Trong thời gian qua, tiến độ của xã có sự chậm lại do thời tiết mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ thi công và khâu vận chuyển nguyên vật liệu thực hiện. Được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền huyện, sự giúp đỡ nhiệt tình các ngành chuyên môn huyện, sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, Đảng bộ xã Hương Sơn phấn đấu quyết tâm thực hiện hoàn thiện các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất, đề nghị tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2020. Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung vào thảo luận làm rõ vấn đề vướng mắc giúp cho xã tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Lãnh đạo huyện Quang Bình và Lãnh đạo Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh đề nghị: Đảng bộ xã cần có sự quyết tâm cao để thực hiện hoàn thành các tiêu chí NTM; xã cần xác định làm đến đâu hoàn thiện đến đấy, thực hiện những công việc linh hoạt, đảm bảo tiến độ đề ra; các ngành chuyên môn huyện được phụ trách giúp đỡ theo từng nội dung, tiêu chí cần sớm hoàn thiện để xã tiến hành tổng vệ sinh, tạo được cảnh quan và bộ mặt đổi mới cho địa phương.

Đoàn công tác của Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh và huyện thăm mô hình phát triển kinh tế tại thôn Nghè, xã Hương Sơn.

Đoàn công tác của Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh và huyện đã đi thăm quan tiến độ thi công các hạng mục tại trường THCS xã Hương Sơn theo Tiêu chí số 05; thăm mô hình phát triển kinh tế tại thôn Nghè, xã Hương Sơn.


Tin khác

Liên kết website