Kinh tế

UBND tỉnh phát động trồng rừng kinh tế công nghệ cao năm 2018 tại huyện Quang Bình

15/03/2018 00:00 102 lượt xem

Ngày 14/3, tại thôn My Bắc, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức phát động trồng rừng kinh tế công nghệ cao năm 2018, gắn với chính sách phát triển lâm nghiệp tại Nghị quyết số 86 của HĐND tỉnh. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá 14, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện liên kết trồng rừng trên địa bàn cùng lãnh đạo Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang. Về phía huyện Quang Bình có các đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cấp ủy chính quyền các xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi phát động, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Vùng đất các huyện Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Hoàng Su Phì và Xín Mần với độ ẩm và lượng mưa hàng năm hoàn toàn thích hợp cho trồng cây lấy gỗ để có thu nhập từ rừng. Tuy nhiên trên thực tế, người dân sống trên đất đó lại cơ bản nghèo, chưa tận dụng được tiềm năng để thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Để tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế đồi rừng, tỉnh Hà Giang đã có chính sách khuyến khích trồng rừng kinh tế theo Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh. Hiện đã có Công ty TNHH Hào Hưng, đây là một tập đoàn kinh tế lớn có mặt trên 21 tỉnh thành trong cả nước và đã đầu tư vào huyện Quang Bình và Xín Mần để phát triển trồng rừng chế biến gỗ. Để việc liên kết với Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang phát triển kinh tế đồi rừng mang lại hiệu quả, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị: Đối với bà con tham gia trồng rừng liên kết với Công ty Hào Hưng Hà Giang, Công ty sẽ hỗ trợ phân bón, giống, hướng dẫn kỹ thuật, ký thỏa thuận giá thu mua gỗ đến kỳ thu hoạch. Hãy xác định để làm ăn phải tuân thủ đặc biệt nghiêm chỉnh nguyên tắc, quy định trách nhiệm giữa hai bên. Đối với huyện Quang Bình cần tập trung lãnh chỉ đạo có những giải pháp cụ thể, thực tiễn, hiệu quả hơn nữa đảm bảo mối liên kết làm ăn lâu dài có lợi cho người dân và doanh nghiệp để phát triển kinh tế của huyện. Đối với Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị Công ty đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án như đầu tư vườm ươm, nhà máy chế biến gỗ; triển khai các chính sách, ký kết hợp đồng liên kết trồng rừng, thực hiện nghiêm các thỏa thuận liên kết. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu các ngành ở tỉnh tập trung quyết liệt triển khai giải quyết các trình tự thủ tục về đất đai cho doanh nghiệp hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, vì sự phát triển của tỉnh, việc UBND tỉnh tổ chức phát động trồng rừng sẽ là sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng rừng kinh tế liên kết với doanh nghiệp, gắn với thực hiện Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh.

Các đồng chí Lãnh đạo Tỉnh, Huyện và đông đảo cán bộ và bà con nhân dân xã Tân Bắc đã tham gia trồng rừng tại thôn My Bắc

Ngay buổi phát động, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, ngành, các huyện và đông đảo cán bộ và bà con nhân dân xã Tân Bắc đã tham gia trồng rừng. Ngay trong buổi sáng đã có hơn 2.000 cây keo úc đã được trồng.


Tin khác

Liên kết website