Kinh tế

UBND huyện Quang Bình làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang

27/02/2018 00:00 95 lượt xem

Ngày 26/02, UBND huyện Quang Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang nhằm thống nhất số liệu điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng và bàn các giải pháp thực hiện dự án trồng rừng của Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang; đại diện Viện nghiên cứu và Phát triển lâm nghiệp trực thuộc trường Đại học nông lâm Thái Nguyên; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch T.Tr UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các đồng chí Lãnh đạo đã được cơ quan chuyên môn thông qua báo cáo kết quả triển khai thực hiện rà soát, điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng và khoanh vẽ diện tích đất dự kiến giao cho Công ty TNHH Hào Hưng Hà Giang trên địa bàn huyện Quang Bình, đến nay tổng diện tích đã rà soát tính đến thời điểm báo cáo là 8.184,01 ha, trong đó diện tích chuyển từ rừng phòng hộ sang rừng sản xuất là 4.999,83 ha; diện tích chuyển từ rừng sản xuất ra ngoài đất 3 loại rừng là 322,95 ha; diện tích chuyển từ rừng phòng hộ ra ngoài đất 3 loại rừng: 525,09 ha; diện tích chuyển từ đất ngoài 3 loại vào rừng sản xuất: 2.336,14 ha. Bên cạnh đó, Hạt kiểm lâm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và UBND các xã tiến hành xác định những khu rừng phòng hộ ít sung yếu xin chuyển sang rừng sản xuất, rừng sản xuất tập trung để phục vụ mục đích phát triển kinh tế của huyện với tổng diện tích rà soát được là 3.888,14 ha.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đưa ra những thuận lợi cũng như khó khăn của huyện, theo đó mong muốn trong quá trình triển khai thực hiện các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn cần làm tốt công tác phối hợp xác định nhiệm vụ trọng tâm, nêu cao trách nhiệm và có quyết tâm thực hiện cao. Bên cạnh đó, cần đưa ra lộ trình cụ thể để thực hiện việc giao đất cho Công ty TNHH Hào Hưng, đồng thời cũng khẳng định việc thu hút dự án của Công ty TNHH Hào Hưng vào huyện trong năm 2018 là thành công để chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập huyện Quang Bình.


Tin khác

Liên kết website