Tin địa phương

Uỷ ban nhân dân huyện tham quan, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại Hải Phòng và Ninh Bình

30/03/2015 00:00 131 lượt xem

Trong 2 ngày 28 - 29/3/2015, Đoàn công tác huyện Quang Bình do đồng chí Triệu Tài Phong - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tới tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về quy trình sản xuất mạ khay tại Thành phố Hải Phòng và trồng cây Chanh leo, Dứa, Gấc tại tỉnh Ninh Bình.
Tại Thành phố Hải Phòng, đoàn đã tham quan cơ sở sản xuất khay gieo mạ, khu sản xuất mạ và ứng dụng máy cấy của Công ty cổ phần nông nghiệp kỹ thuật cao Hải Phòng. Tại đây, đoàn đã nghe lãnh đạo đại diện công ty đã giới thiệu kỹ thuật, quy trình gieo mạ khay, cũng như cách bảo quản và chăm sóc mạ khay, những ứng dụng máy cấy, giống lúa chất lương cao trong quá trình sản xuất. Trao đổi với công ty, UBND huyện Quang Bình cũng mong muốn nhận được sự quan tâm của quý công ty hỗ trợ về kỹ thuật chăm sóc, cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống lúa mới đảm bảo phù hợp với địa hình, điều kiện thổ nhưỡng của huyện trong thời gian tới…

                 
                     Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm mô hình Chanh leo tại tỉnh Ninh Bình 
Đến thăm mô hình trồng cây Chanh leo, Gấc, Dứa của công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo UBND huyện Quang Bình và lãnh đạo công ty đã trao đổi kinh nghiệm trồng các loại cây thực phẩm, phát triển các loại cây trồng thực phẩm, giới thiệu về quy trình trồng và chế biến thành phẩm quả Chanh leo, Gấc, Dứa, lợi nhuận kinh tế của 3 loại cây Chanh leo, Gấc, Dứa. Đồng thời trong thời gian tới mong muốn công ty chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc cây Gấc và Dứa để phát triển trên địa bàn huyện.

Qua chuyến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trên, huyện Quang Bình sẽ vận dụng tổ chức sản xuất tại địa phương, nhằm đưa các loại cây trồng có giá trị đến với nhân dân, và đảm bảo bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho nhân dân trên địa bàn huyện./.

Tin khác

Liên kết website