Văn hóa - Xã hội

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tân Nam làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh từ đầu năm học

13/10/2021 08:21 83 lượt xem

Là trường thuộc xã vùng III của huyện Quang Bình, chủ yếu là các dân tộc Tày, Mông, La Chí… sinh sống tại 12 thôn bản, đường đi lại tương đối xa và khó khăn. Nhưng với sự chung tay nỗ lực của cấp ủy, chính quyền cùng toàn thể các thầy cô giáo, Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tân Nam đang duy trì tốt sĩ số học sinh ngay từ đầu năm học, công tác bán trú cho các em cũng được đảm bảo đầy đủ.

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tân Nam làm tốt công tác duy trì sĩ số học sinh từ đầu năm học
Trường PTDT Bán trú Tiểu học Tân Nam duy trì sĩ số học sinh từ đầu năm học

Trường có tổng số 291 học sinh với 15 lớp học, ngay từ đầu năm học, đ­ược sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ sở vật chất tr­ường, lớp học đã và đang đư­ợc Nhà n­ước đầu t­ư xây dựng t­ương đối đầy đủ; trang thiết bị dạy học đ­ược Nhà n­ước trang bị cấp phát đảm bảo. Đội ngũ cán bộ giáo viên phần đông là đảng viên nên luôn nêu cao trách nhiệm trong công tác giảng dạy, với phương châm không để trẻ trong độ tuổi đi học không được đến trường, các thầy cô giáo trong Nhà trường đã phối hợp với phụ huynh học sinh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh ở những thôn, bản xa trường học cho con em đi học đầy đủ, tỷ lệ trẻ trong độ tuổi từ 6 - 12 tuổi duy trì 100%, không có học sinh bỏ học không lý do. Đồng thời, việc phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và chống mù chữ luôn được Nhà trường triển khai thực hiện, từ đó, nhận thức của người dân về công tác giáo dục cũng dần được nâng cao.  

Nhà trường quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho các em học sinh

Công tác chăm lo cho học sinh ở bán trú cũng được Nhà trường hết sức quan tâm và đầu tư đầy đủ phòng học cùng các phòng bán trú cho học sinh, chế độ dinh dưỡng được đảm bảo an toàn với thực đơn 3 bữa/ngày và được thay đổi hàng tuần, bên cạnh đó, việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm luôn đảm bảo đầy đủ các tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cùng với đó, Nhà trường đang tập trung phấn đấu các tiêu chí công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia vào cuối năm 2021, cùng với cấp uỷ, chính quyền xã Tân Nam phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để xã công nhận đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website