Trạm khuyến nông huyện

Trạm Khuyến nông

09/10/2015 00:00 2057 lượt xem

    

STT

Họ và tên

Chức vụ

Email

Điện thoại

1

Đinh Trọng Văn

Trưởng trạm

dtvan.qb@hagiang.gov.vn

0912.556.696

2

Dương Thị Mai Long

Phó Trưởng trạm

dtmlong.qb@hagiang.gov.vn

0912.610.030

     

      Chức năng:

    Trạm Khuyến nông là đơn vị sự nghiệp công, hoạt động 100% vốn NSNN thuộc UBND huyện, chịu sự lãnh đạo, quản lý trực tiếp của UBND huyện và sự hướng dẫn về chuyên môn của Trung tâm Khuyến nông tỉnh Hà Giang. Thực hiện chức năng chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho nông dân thông qua các mô hình trình diễn và tập huấn kỹ thuật từ các mô hình Khuyến nông huyện, tỉnh, Quốc gia cũng như các dự án về nông nghiệp, nông dân, nông thôn triển khai trên địa bàn huyện thông qua Trạm Khuyến nông.

Trạm có tư cách pháp nhân, có khuôn dấu và được mở tài khoản giao dịch theo qui định.

       Nhiệm vụ và quyền hạn

      - Đưa những tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới từ các chương trình Khuyến nông, Khuyến lâm, Khuyến ngư, Khuyến công…cũng như các dự án thông qua Trạm Khuyến nông vào thực tiễn sản xuất trình diễn cũng như nhân rộng ra đại trà trên địa bàn huyện.

     - Xây dựng và tiếp nhận triển khai các mô hình sản xuất trình diễn về nông, lâm, ngư, công…

        - Tập huấn kỹ thuật, đào tạo nông dân chủ chốt, hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân

        - Tổ chức tham quan học tập điển hình sản xuất tiên tiến trong và ngoài huyện.

       - Phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Trung tâm Giống cây trồng vật nuôi tỉnh, các BQLDA tỉnh, Phòng NN& PTNT, Phòng Công thương, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm Thú y và các địa phương triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình Khuyến nông trên địa bàn huyện.

- Được hợp đồng tư vấn kỹ thuật, hợp đồng bảo lãnh kỹ thuật, dịch vụ cung ứng giống, vật tư nông nghiệp theo qui định của pháp luật và Nghị định số 43/2006/NĐ-CP, ngày 25/4/2006 của Chính phủ cho các chủ hộ trang trại, các hợp tác xã và hộ nông dân đúng với chức năng nhiệm vụ nhằm cải thiện đời sống CBVC- LĐ cơ quan.

         - Tổ chức quản lý và sử dụng đúng chức năng, có hiệu quả đội ngũ CBVC- LĐ thuộc Trạm và những tài sản được Nhà nước giao Trạm quản lý sử dụng.


Tin khác

Liên kết website