Kinh tế

Thị trấn Yên Bình đẩy mạnh chăm sóc cây trồng vụ đông

28/12/2015 00:00 396 lượt xem

Một trong những yếu tố quan trọng để vụ đông đạt năng suất và hiệu quả cao đó là thực hiện gieo trồng đúng khung thời vụ, do đó thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình đã chỉ đạo bà con nhân dân trồng toàn bộ diện tích cây màu vụ đông đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất.
Những ngày này, nông dân thị trấn Yên Bình đang tích cực thăm đồng nhằm sớm phát hiện sâu bệnh và đẩy mạnh chăm sóc cây trồng vụ đông, trong đó tập trung vào theo dõi tình hình phát triển của cây ngô và các loại rau màu. Vụ đông năm nay thị trấn Yên Bình gieo trồng 132,3 ha, đạt 100% kế hoạch. Trong đó: Cây ngô 11ha, cây khoai lang 24,8ha và cây rau đậu các loại 96,5ha. Để bảo đảm kế hoạch sản xuất vụ đông trong khung thời vụ tốt nhất, đồng thời chủ động kế hoạch để sản xuất vụ đông xuân năm 2016, ngay sau khi thu hoạch lúa vụ mùa, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch, kiện toàn Ban chỉ đạo sản xuất cây vụ đông (BCĐ), phân công các thành viên trong BCĐ thăm đồng, đôn đốc nhân dân khẩn trương thu hoạch lúa để trồng cây vụ đông. Cùng với đó làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai sớm nên cây trồng vụ đông năm nay phát triển tốt, bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, đảm bảo cây trồng đạt năng suất, chất lượng cao.

Trong thời gian này thời tiết đang thuận lợi bà con nhân dân thị trấn Yên Bình đang tích cực vun, xới và chăm sóc, những cây trồng đang phát triển xanh tốt hứa hẹn sẽ mang lại giá trị năng suất cao cho bà con nông dân.


Tin khác

Liên kết website