Tin địa phương

Thị trấn Yên Bình - Quang Bình: Tọa đàm ngày Quốc tế Hội người cao tuổi

01/10/2014 00:00 101 lượt xem

Ngày 01/10, Hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế Hội người cao tuổi. Dự buổi tọa đàm có đồng chí Lê Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, đại biểu đại diện hội người cao tuổi huyện, các cấp Đảng ủy, chính quyền thị Trấn Yên Bình và các đại biểu đại diện cho hơn 450 hội viên trong Hội.
Phát huy tinh thần "Tuổi cao chí càng cao", hội viên hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình luôn gương mẫu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ. Hiện tại, hội có 445 hội viên tham gia sinh hoạt ở 11 chi hội. Trong thời gian qua, các hội viên trong hội đều tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thường xuyên, thi đua thực hiện phong trào "Tuổi cao gương sáng", tham gia các phong trào phát triển kinh tế như: trồng rau, chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình... Tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ nhiệt tình, sôi nổi. Hội cũng đã mở lớp tập huấn thể dục dưỡng sinh thu hút được 30 hội viên tham gia, tham gia tuyên truyền, học tập theo tài liệu "Hồ Chí Minh với người cao tuổi Việt Nam". Công tác chăm lo sức khỏe cho các hội viện trong chi hội cũng được quan tâm, chăm lo. Bên cạnh đó, Hội người cao tuổi thị Trấn Yên Bình tiếp tục phát huy, tổ chức tốt, có hiệu quả các phong trào thi đua trong hội, thực hiện phương châm "Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội, lấy tiêu chuẩn ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền", xây dựng hội vững mạnh với phương châm “Lấy hội viên làm trung tâm, lấy chi hội làm nòng cốt”,  phát huy trí tuệ người cao tuổi trong học tập, lao động... đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Yên Bình.

Phát biểu tại buổi tọa đàm nhân ngày Quốc tế người cao tuổi, thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Quang Bình, đồng chí Lê Quang Minh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy đã động viên và chúc các cụ sống lâu, sống khỏe, luôn là chỗ dựa vững chắc cho con cháu, là tấm gương sáng trong việc dạy bảo con cháu chấp hành và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí cũng đánh giá cao những kết quả đạt được của hội người cao tuổi thị trấn Yên Bình trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các cụ tiếp tục tuyên truyền, vận động con cháu học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tham gia tích cực vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ ở các chi hội. Đồng chí cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến các quyền lợi, lợi ích cho người cao tuổi, phương hướng, định hướng hoạt động cho hội, tạo điều kiện tốt nhất để các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Tin khác

Liên kết website