Tin địa phương

Thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo ở trường THCS Tân Nam huyện Quang Bình

25/11/2014 00:00 129 lượt xem

Tối ngày 19.11, Huyện đoàn Quang Bình phối hợp Đoàn Thanh niên Viện kinh tế - Bộ Xây dựng và trường THCS Tân Nam tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quang Bình”. Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Tấn Vinh, Ủy viên BCH Đảng uỷ - Phó Viện trưởngViện kinh tế thuộc Bộ Xây Dựng, lãnh đạo 1 số cơ quan, doanh nghiệp, cấp uỷ đảng chính quyền xã Tân nam.
Trong những năm qua, Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quang Bình” do huyện Đoàn tổ chức như một hoạt động thường niên, với mục đích giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm điều kiện đến trường và cơ hội được hòa nhập với cộng đồng. Đây là một chương trình có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với thế hệ trẻ. Phát biểu tại chương trình trao học bổng Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quang Bình, đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Quang Bình đã đề nghị, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn xã hội cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt.
 
Dịp này, chương trình đã trao 10 chiếc xe đạp, 20 bộ chăn ấm và 20 bộ cặp sách và 5 suất học bổng (mỗi xuất 200 ngàn đồng) cho 62 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi của trường THCS Tân Nam. Trong  đó, Viện kinh tế thuộc Bộ Xây dựng tặng 5 chiếc xe đạp, 20 bộ chăn ấm và 20 chiếc cặp sách; Công ty TNHH Tấn Thuỷ huyện Bắc Quang tặng 3 chiếc xe đạp thầy hiệu Trưởng trường THCS Tân Nam tặng 2 chiếc xe, Chi nhánh Viettell huyện Quang Bình trao 5 xuất học bổng tổng  trị giá 1 triệu đồng; ngoài ra tại chương trình các đại biểu đã ủng hộ cho quỹ “thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quang Bình” của Trường THCS Tân nam số tiền 10 triệu đồng, thể hiện sự đồng hành với các em trên con đường thực hiện ước mơ, hoài bão của mình và khuyến khích thiếu nhi huyện nhà, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó vươn lên học tập tốt.
 
Chương trình trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quang Bình” tại trường THCS xã Tân Nam đã thành công tốt đẹp. Hy vọng các cấp, các ngành và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để các em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội đến trường, biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Tin khác

Liên kết website