Tin địa phương

Thường trực UBND huyện họp bàn về lĩnh vực Nông Nghiệp và Chương trình xây dựng nông thôn mới

30/09/2014 00:00 98 lượt xem

Vừa qua, Thường trực UBND huyện Quang Bình đã họp bàn về lĩnh vực Nông Nghiệp và Chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời cùng lãnh đạo các xã tìm cách tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai xây dựng nông thôn mới, tiến độ triển khai sản xuất vụ đông và hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo vay vốn sản xuất.
Trong năm 2014 huyện đã triển khai kế hoạch trồng Cam, Quýt với tổng diện tích là 100 ha, tập trung tại 8 xã như; xã Hương Sơn 20 ha, Vĩ Thượng 10 ha, Tiên Yên 10 ha, Xuân Giang 10 ha, Bằng Lang 10 ha, Tân Trịnh 10 ha, Tân Bắc 10 ha, Yên Hà 20 ha. Tuy nhiên trong quá trình triển khai có 3 xã không đạt kế hoạch, và 4 xã vượt chỉ tiêu. Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã chủ động cung cấp giống cho các xã được 25.330 cây giống, các xã đã chuẩn bị hố và phân đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tổng diện tích cây vụ đông là 450 ha gồm: Cây ngô 150 ha, cây khoai tây, koai lang 30 ha, cây rau, đậu là 220 ha. Hiện nay Trạm khuyến nông đã phối hợp với các xã cung cấp giống cho bà con, để bà con thu hoạch đến đâu trồng vụ đông đến đó cho kịp khung thời vụ, riêng giống Ngô MX.10 được nhà nước hỗ trợ 100% giá, Khoai tây, khoai lang nhà nước hỗ trợ 50%, dân tự bỏ ra 50%. Trên địa bàn huyện hiện còn 439 hộ nghèo, cận nghèo. Để giúp các hộ thoát nghèo ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân cho 290 hộ để mua trâu, và ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã giải ngân cho 117 hộ, còn lại 32 là những hộ không có nhu cầu vay vốn hoặc không đủ điều kiện vay vốn.

Chương trình xây dựng nông thôn mới, hiện nay các xã đang triển khai thi công xây dựng đường bê tông nông thôn từ nguồn trái phiếu chính phủ và vốn sự nghiệp, nguồn trái phiếu chính phủ có 2 xã thực hiện Tiên Nguyên và Xuân Minh đã hoàn thiện theo kế hoạch, các xã còn lại mới thi công đặt từ 25% - 60%, phấn đấu mỗi thôn 1 sản phẩm, đồng thời đang tiến hành chấm điểm nhà sạch vườn đẹp để đánh giá ý thức của nhân dân và cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Tại cuộc họp lãnh đạo huyện, phòng Nông nghiệp và trưởng ban quản lý các xã đã đưa ra những khó khăn và vướng mắc trong công tác tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, thống nhất một số nội dung liên quan như đánh giá hiện trạng làng mới, lựa chọn sản phẩm chính, vận động nhân dân tham gia góp công, góp sức xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Liên kết website