Thường trực Huyện ủy

Thường trực Huyện ủy

28/05/2014 00:00 27778 lượt xem

- Đ/c Nguyễn Trung Ngọc, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy

Điện thoại: 0913.376.319

Email: ntngoc.qb@hagiang.gov.vn 

Lĩnh vực phụ trách:

Là người chịu trách nhiệm cao nhất trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện (BCH), Ban Thường vụ (BTV) và Thường trực Huyện uỷ; cùng BCH, BTV và Thường trực Huyện uỷ chịu trách nhiệm trước Tỉnh uỷ, trước Đảng bộ và nhân dân trong huyện về sự lãnh đạo của Đảng trên mọi lĩnh vực ở địa phương. Trực tiếp lãnh đạo công tác tổ chức, cán bộ và có các nhiệm vụ, quyền hạn sau:

- Thay mặt BCH Đảng bộ huyện chủ trì các công việc của BCH, BTV và Thường trực Huyện uỷ; chủ trì và kết luận các nội dung Hội nghị của cấp uỷ, thay mặt BCH, BTV Huyện uỷ ký các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận và các văn bản của BCH, BTV, Thường trực Huyện uỷ; chủ động đề xuất, trao đổi trong Thường trực Huyện uỷ những vấn đề lớn, quan trọng để đưa ra BTV, BCH Huyện uỷ thảo luận, quyết định.

- Tổ chức quán triệt trong BCH, BTV Huyện uỷ về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; đề xuất những vấn đề cần chuẩn bị để BCH Đảng bộ huyện hoặc BTV Huyện uỷ thảo luận, quyết định.

- Tập trung chỉ đạo và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời kỳ, các lĩnh vực công tác khó khăn, phức tạp; trực tiếp nắm và chỉ đạo những vấn đề cơ mật về Quốc phòng - An ninh (là Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện) và công tác đối ngoại; chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt của địa phương. Chủ động kiến nghị với BTV, BCH Huyện uỷ về các chủ trương, biện pháp để cải tiến và đổi mới phương thức lãnh đạo của cấo uỷ; đảm bảo sinh hoạt của BCH, BTV và Thươờng trực Huyện uỷ thực hiện đúng quy chế, đúng nguyên tắc của Đảng, là trung tâm giữ mối đoàn kết trong nội bộ cấp ủy.

- Chỉ đạo sơ kết, tổng kết theo định kỳ việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và chỉ đạo tổng kết các mặt công tác lớn của địa phương; thay mặt Huyện uỷ báo cáo với Tỉnh uỷ và thông báo với cấp dưới về hoạt động của cấp uỷ theo đúng chế độ quy định; khi cần thiết trực tiếp báo cáo với BTV, Thường trực Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về tình hình của địa phương và chịu trách nhiệm về những nội dung báo cáo đó.

- Chỉ đạo đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND; đồng chí Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện giải quyết công việc hàng ngày của Đảng bộ, bảo đảm hoạt động đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy chế hoạt động của BCH Đảng bộ huyện.

- Đ/c Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Email: ncsu.qb@hagiang.gov.vn

Điện thoại: 0912.175.299

Lĩnh vực phụ trách

Có trách nhiệm cùng với đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chịu trách nhiệm về toàn bộ công tác và hoạt động của Thường trực Huyện ủy; đồng thời chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân. Kiêm trưởng Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh của huyện, Trưởng Ban thi đua khen thưởng khối Đảng, đoàn thể và một số Ban chỉ đạo khác khi được phân công. Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện có các nhiệm vụ:

- Chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy trực tiếp chỉ đạo việc chuẩn bị và tổ chức thực hiện Chương trình công tác hàng tháng, hàng quý, 6 tháng, năm của Ban Thường trực Huyện ủy. Tổ chức chỉ đạo việc thực hiện quy chế và các chương trình công tác đề ra; chỉ đạo việc chuẩn bị chương trình, nội dung hội nghị của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy và các cuộc họp của Trường trực Huyện ủy.

- Chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy điều hành các Ban Đảng giải quyết những công việc hàng ngày của Đảng bộ. Trực tiếp giải quyết những công việc do đồng chí Bí thư Huyện ủy ủy nhiệm; thay mặt đồng chí Bí thư Huyện ủy (khi đồng chí Bí thư Huyện ủy đi vắng) giải quyết những công việc mà đồng chí Bí thư Huyện ủy ủy nhiệm và phải được thông báo cho các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện, các Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy biết.

- Có trách nhiệm phối hợp với các đồng chí trong Thường trực HĐND và UBND huyện để tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Huyện ủy. Chủ trì cùng với các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy xử lý những nội dung, công việc cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan, hoặc những việc do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách lĩnh vực đề nghị.

- Chịu trách nhiệm trước Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy về toàn bộ hoạt động của hệ thống cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương; không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và đại biểu xã, thị trấn. Chỉ đạo Thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện, đại biểu HĐND huyện tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Huyện uỷ, HĐND huyện trên địa bàn toàn huyện.

- Trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Ủyviên Ban chấp hành Đảng bộ huyện trong Thường trực HĐND và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của cấp uỷ có liên quan đến hoạt động của HĐND các cấp ở địa phương.

- Thường xuyên thông báo tình hình hoạt động của HĐND huyện với Thường trực Huyện uỷ; chủ động đề xuất những vấn đề thuộc trách nhiệm thường vụ Huyện uỷ để đảm bảo sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, điều hành. Phân công một đồng chí trong Thường trực HĐND huyện trực tiếp, thường xuyên giữ mối quan hệ công tác với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể huyện.

 

 


Tin khác

Liên kết website