Thường trực HĐND huyện

Thường trực HĐND huyện

23/05/2014 00:00 6735 lượt xem

- Đ/c Nguyễn Công Sự, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
Email: ncsu.qb@hagiang.gov.vn
Điện thoại: 0912.175.299
Lĩnh vực phụ trách

Chỉ đạo hoạt động của HĐND huyện, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND huyện theo quy định của Pháp luật. Thay mặt Thường trực HĐND huyện giữ mối quan hệ chặt chẽ với Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban Mặt trận Tổquốc huyện, các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội và công dân. Phân công nhiệm vụ đối với các Phó Chủ tịch HĐND huyện, đảm bảo cho Thường trực HĐND huyện thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

Tham gia chủ tọa các kỳ họp của HĐND huyện; chủ trì các cuộc họp của Thường trực HĐND huyện, các cuộc họp của Thường trực HĐND với các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn; các cuộc họp với UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện.

Phụ trách công tác xây dựng chính quyền địa phương, tổ chức bộ máy của HĐND huyện theo quy định của pháp luật.

Ký Nghị quyết kỳ họp của HĐND, ký các văn bản quan trọng của HĐND huyện, phê chuẩn kết quả bầu cử các chức danh Thường trực HĐND cấp xã.

Cùng tập thể Thường trực HĐND huyện nghe và cho ý kiến đối với các báo cáo: Báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán thu, chi, phân bổ và điều chỉnh, bổ sung ngân sách; báo cáo kết quả khảo sát, giám sát; báo cáo thẩm tra của các Ban, Nghị quyết và các báo cáo, đề án quan trọng khác trước khi trình HĐND huyện; báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện chính sách, pháp luật và nghị quyết của HĐND huyện, các đề nghị, kiến nghị, các báo cáo của UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, các đơn vị gửi HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện giữa các kỳ họp.

- Đ/c Kim Văn Phúc - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện

Email: kvphuc.qb@hagiang.gov.vn

Điện thoại: 0912.170.193

          Lĩnh vực phụ trách

Cùng tập thể Thường trực HĐND huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Thường trực HĐND huyện theo quy định của pháp luật. Thay mặt Thường trực HĐND huyện trực tiếp điều hành và giải quyết các công việc hàng ngày của Thường trực HĐND huyện. Theo dõi đôn đôc việc thực hiện Quy chế hoạt động của HĐND huyện. Thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Chủ tịch HĐND huyện. Khi Chủ tịch vắng mặt, Phó Chủ tịch Thường trực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch HĐND huyện.

Tham gia Chủ tọa các kỳ họp của HĐND huyện. Chỉ đạo việc chuẩn bị chương trình, nội dung, các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết, tờ trình, tài liệu liên quan khác trình kỳ họp HĐND huyện; chỉ đạo việc hoàn chỉnh các văn bản và nghị quyết của HĐND huyện sau các kỳ họp. Chủ tọa các các cuộc họp do Thường trực HĐND huyện triệu tập khi vắng Chủ tịch hoặc được Chủ tịch ủy quyền. Chủ trì các cuộc họp thuộc lĩnh vực phụ trách.

Phụ trách Ban Kinh tế - Xã hội; Văn phòng HĐND và UBND, chỉ đạo Văn phòng sử dụng kinh phí hoạt động của HĐND huyện theo quy định của pháp luật và nghị quyết của HĐND tỉnh.

Thay mặt Chủ tịch HĐND huyện điều hành các hoạt động thường xuyên của bộ máy chuyên trách giúp việc của HĐND huyện. Chủ trì các cuộc họp trong nội bộ cơ quan, các cuộc họp với cơ quan khác khi có sự phối hợp và tổ chức sơ kết đánh giá trong công tác phối hợp với các cơ quan, ban, ngành; theo dõi thực hiện đề án nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã, phụ trách công tác tham vấn nhân dân, công tác đối ngoại, công tác phối hợp với UBND, UBMTTQ và các cơ quan liên quan.

Cùng tập thể Thường trực HĐND huyện nghe và cho ý kiến đối với các báo cáo: Báo cáo quyết toán ngân sách, dự toán thu, chi, phân bổ và điều chỉnh, bổ sung ngân sách; báo cáo kết quả khảo sát, giám sát; báo cáo thẩm tra của các Ban, nghị quyết và các báo cáo, đề án quan trọng khác trước khi trình HĐND huyện; báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện chính sách, pháp luật và nghị quyết của HĐND huyện, các đề nghị, kiến nghị, các báo cáo của UBND huyện, các cơ quan, ban ngành, các đơn vị gửi HĐND, Thường trực HĐND giữa các kỳ họp.

Được Chủ tịch HĐND huyện ủy quyền thay mặt Thường trực HĐND huyện dự các hội nghị, hội thảo của tỉnh tổ chức, các cuộc họp do huyện tổ chức.

Thay mặt Thường trực HĐND xử lí các công văn, tài liệu gửi Thường trực HĐND huyện. Ký các văn bản của Thường trực HĐND huyện, các văn bản thuộc lĩnh vực phân công và sự ủy quyền của Chủ tịch HĐND huyện.


Tin khác

Liên kết website