Kinh tế

Tổ Đại biểu số 04 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại thôn Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên

30/11/2015 00:00 442 lượt xem

Ngày 28/11/2015 Tổ Đại biểu số 04 HĐND huyện Quang Bình do đồng chí Hoàng Ngọc Liên, Phó Bí thư T.Tr Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các ông bà đại biểu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thôn Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên. Dự có Lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các bậc cử tri thôn Hồng Sơn.

 Tại buổi tiếp xúc, các bậc cử tri thôn Hồng Sơn đã được nghe các ông, bà là Đại biểu HĐND huyện thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 HĐND huyện khóa II nhiệm kỳ 2011- 2016, Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 02 ngày (24-25/12/2015). Theo đó kỳ họp sẽ xem sét các báo cáo, tờ trình của UBND huyện như: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh 2015 và phương hướng, nhiệm vụ 2016, báo cáo trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 14 của HĐND huyện, Báo cáo kết quả thu, chi ngân sách nhà nước năm 2015 , nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2016… Nghe báo cáo kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, thông qua 04 báo cáo và 03 tờ trình của thường trực HĐND, UBND huyện.

Trên tinh thần cởi mở thắng thắn, các bậc cử tri thôn Hồng Sơn đã có những ý kiến, kiến nghị như: Đề nghị UBND xã rà soát cấp thẻ BHYT cho các trẻ em dưới 6 tuổi còn chưa có thẻ; đề nghị đại biểu HĐND huyện hỗ trợ xi măng để tu sủa các tuyến kênh mương bị hư hỏng đã xuống cấp; tu sửa và nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã Tiên Nguyên đi lên 03 thôn Quang Sơn, Hồng Sơn và thôn Sơn Hồng; có chính sách hỗ trợ kinh phí để trồng cây thảo quả; tu sửa lại điểm trường mầm non thôn Hồng Sơn; giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa các hộ dân thôn Hồng Sơn với các hộ dân giáp danh giữa xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì.

Các ý kiến, kiến nghị của các bậc cử tri thôn Hồng Sơn đã được tổ Đại biểu số 04 HĐND huyện và lãnh đạo cấp ủy chính quyền xã giải quyết, làm rõ. Đồng thời cũng mong muốn các bậc cử tri và bà con nhân dân thôn Hồng Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng mô hình dòng họ tự quản, thôn tự quản, mô hình nhà sạch vườn đẹp…


Tin khác

Liên kết website