Thông tin tuyên truyền

Quang Bình tiếp nhận người từ vùng dịch về khu cách ly tập trung của huyện

23/06/2021 09:42 423 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 trên thế giới và sự gia tăng đột biến các ca bệnh ở trong nước, những ngày qua huyện Quang Bình đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh Hà Giang, nhất là chuẩn bị mọi điều kiện cơ sở vật chất, nhân, vật lực để đón người lao động đủ điều kiện từ tâm dịch Bắc Giang trở về địa phương.

Quang Bình tiếp nhận người từ vùng dịch về khu cách ly tập trung của huyện
Quang Bình tiếp nhận người từ vùng dịch về khu cách ly tập trung của huyện

Theo đó, địa điểm cách ly tập trung dành cho người lao động được bố trí tại Trường PTDT Nội trú THCS Quang Bình với quy mô 300 giường, đảm bảo đúng nguyên tắc và yêu cầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid- 19. Tại điểm cách ly tập trung của huyện mọi công tác đã được Trung tâm Y tế và các lực lượng chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó quan tâm đến việc phân luồng các lối ra, vào khu vực; lắp đặt hệ thống camera giám sát; chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, nước khử khuẩn, nơi ăn nghỉ, vệ sinh của công nhân được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng tiếp nhận những công nhân lao động từ tỉnh Bắc Giang trở về địa phương. Trung tâm Y tế huyện đã chuẩn bị các điều kiện về thuốc cấp cứu, phương tiện phòng hộ cá nhân, dung dịch vệ sinh tay, hóa chất khử khuẩn thiết yếu, trang, thiết bị y tế cần thiết để đảm bảo an toàn phòng và kiểm soát lây nhiễm cho Đoàn công tác, người lao động trong suốt quá trình tiếp nhận, cách ly và đến khi bàn giao người lao động về nơi cư trú.

Đến 17 giờ chiều ngày 22/6, huyện Quang Bình đã thực hiện tốt quy trình vận chuyển, tiếp nhận người được cách ly theo đúng quy định. Qua quá trình tiếp nhận, Quang Bình đã đón 131 người về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung huyện Quang Bình trở về từ vùng dịch tỉnh Bắc Giang. Việc tiếp nhận, sắp xếp nơi ăn, nghỉ, quản lý, theo dõi y tế được thực hiện nghiêm theo chỉ đạo. Ngoài ra, đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được thực hiện nghiêm túc đúng quy trình. Người được tiếp nhận vào cách ly tập trung đều có tư tưởng yên tâm, tinh thần thoải mái, hợp tác tốt với cán bộ y tế và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở cách ly, hiện tại tình hình sức khỏe của người được cách ly đều ổn định. Chị Xìn Thị Nguyên là người lao động làm việc tại Công ty Lens tại Bắc Giang chia sẻ, việc được trở về địa phương giúp chị an tâm phần nào về tư tưởng, đặc biệt khi về địa phương tập trung tại khu các ly, chị đã nhận được sự quan tâm của tỉnh Hà Giang, huyện Quang Bình, được bố trí các điều kiện sinh hoạt thiết yếu, giúp chị ngày một tin tưởng hơn vào Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh Hà Giang.

Đức Trọng - Vân Anh

Tin khác

Liên kết website