Xây dựng Đảng, chính quyền

Quang Bình tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2020-2025

27/04/2021 23:18 93 lượt xem

Ngày 26/4, Huyện ủy Quang Bình đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng cho Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm, Ủy viên UBKT Đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và theo dõi có đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đại diện UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

Trong thời gian 02 ngày (26 - 27/4/2021) các đại biểu sẽ được giới thiệu 04 Chuyên đề do các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy truyền đạt, bao gồm: Chuyên đề 1 - Những nội dung cơ bản trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; chuyên đề 2 - Những vấn đề cơ bản trong thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; chuyên đề 3 - Kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; chuyên đề 4 - Giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng, đảng viên. Đồng thời, các đại biểu sẽ nắm bắt, hiểu rõ về quy trình, cách thức tiến hành trong thực hiện một cuộc kiểm tra, giám sát... tiếp tục triển khai đến các Chi bộ trực thuộc Đảng uỷ trong thực hiện quy trình và tiến hành công tác kiểm tra, giám sát đối với đảng viên theo Đề án số 01-ĐA/HU Quang Bình đảm bảo triển khai thực hiện tốt, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên trong giai đoạn hiện nay...

Việc tổ chức Hội nghị tập huấn lần này thực sự cần thiết trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025... Đặc biệt, sau Đại hội Đảng các cấp các đồng chí mới tham gia cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra khoá mới chưa có kinh nghiệm, nghiệp vụ chuyên môn trong công tác kiểm tra, giám sát.


Tin khác

Liên kết website