Quốc phòng - An ninh

Quang Bình tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử

21/05/2021 10:01 87 lượt xem

Với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quang Bình trước, trong và sau ngày bầu cử, lực lượng Công an huyện đã triển khai nhiều kế hoạch với nhiều phương án cụ thể, nắm chắc tình hình địa bàn, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để giữ vững ANTT, Công an huyện yêu cầu Công an các xã, thị trấn bám sát cơ sở, bố trí lực lượng nắm bắt tình hình địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, quyết tâm không để hình thành các “điểm nóng”, các vụ việc phức tạp phát sinh tại cơ sở. Chủ động nắm bắt tình hình dư luận xã hội về công tác bầu cử, nhất là vấn đề nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, phối hợp với địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm của các đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn, bản về việc quản lý, giáo dục những đối tượng có nguy cơ vi phạm pháp luật để giữ gìn ANTT.

Những ngày này, lực lượng Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT - ATGT, trật tự công cộng trên các tuyến đường Quốc lộ, các tuyến đường liên xã, thôn; nhắc nhở và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông; các hành vi đi xe không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng; xây dựng phương án phòng, chống cháy nổ, cứu nạn, cứu hộ trước, trong và sau bầu cử. Bố trí lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các hoạt động tụ tập đông người biểu tình, gây rối, quyết đập tan mọi âm mưu phá hoại bầu cử. Song song với đó tổ chức lồng ghép tuyên truyền đến nhân dân về việc chấp hành tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19, nhắc nhở và có chế tài xử phạt thật nghiêm minh đối với các cá nhân không chấp hành việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và tới các nơi công cộng.

Theo đó, Công an huyện Quang Bình đã phân công 117 đồng chí cán bộ Công an chính quy trực tại 117 điểm bỏ phiếu trên toàn địa bàn, đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra được an toàn, thành công. Tân Trịnh là xã cửa ngõ của huyện Quang Bình, nằm trên trục Quốc lộ 279 với chiều dài 5 km. Do địa bàn rộng, phức tạp nên xã là một trong những điểm nóng về tình hình an ninh trật tự. Với tình hình đó, thực hiện kế hoạch của Công an huyện về thành lập Tiểu ban phụ trách đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, lực lượng Công an xã đã phân công triển khai các biện pháp, chủ động ngăn ngừa các âm mưu cũng như các hoạt động tập trung đông người, gây rối trật tự; phân công lực lượng bảo vệ tại các điểm bầu cử trên địa bàn, thường xuyên tuần tra kiểm soát, tổ chức trực ban trực chiến, chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia xử lý khi có các tình huống xảy ra; tổ chức lắp 6 cụm camera dọc trục đường Quốc lộ 279 và các ngã tư liên xã, thôn nhằm nắm bắt tình hình cũng như các đối tượng ra vào địa bàn.

Với sự quyết tâm và vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, tin tưởng rằng, với sự ra quân đồng loạt của lực lượng Công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra vào ngày 23/5 tới đây sẽ diễn ra thuận lợi, an toàn.        


Tin khác

Liên kết website