Chính trị

Quang Bình họp đánh giá công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2021

02/03/2021 13:06 59 lượt xem

Sáng ngày 02/3, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức họp bàn giải pháp về công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia năm 2021. Dự có các ngành chuyên môn huyện; đại diện UBND xã và Ban giám hiệu các trường nằm trong lộ trình đạt chuẩn năm 2021. Đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì buổi họp.

Theo kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia của huyện Quang Bình năm 2021 có 06 trường học gồm: Trường Mầm non Yên Thành, trường PTDT Bán trú Tiểu học Tân Nam, trường PTDT Bán trú THCS Tân Nam, trường PTDT Bán trú THCS Yên Thành, trường THCS Tân Bắc và trường Mầm non Tiên Yên phấn đấu nâng chuẩn mức độ 2. Huyện cũng đã thành lập Đoàn kiểm tra đến kiểm tra, rà soát các trường trong lộ trình, cơ bản các trường đã chủ động thành lập các tổ, nhóm xây dựng công việc cho từng tiêu chí đảm bảo theo quy định, dự kiến phấn đấu đến tháng 9 năm 2021 sẽ hoàn thiện và trình tỉnh công nhận. Trao đổi tại buổi họp, các đơn vị trường, đại diện các xã cũng đưa ra phương án thực hiện theo thẩm quyền, đồng thời nêu ra những vướng mắc của đơn vị để huyện có chủ trương hỗ trợ cho từng trường. Huyện phấn đấu đến hết năm 2021 có 24/44 đơn vị trường đạt chuẩn.

Hiệu trưởng trường Mầm non Tiên Yên tham gia ý kiến tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chẳng Thị Liên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành lập Tổ hướng dẫn các trường xây dựng đạt chuẩn Quốc gia năm 2021; hoàn thiện các thủ tục hồ sơ, đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình tại các trường xây dựng trường đạt chuẩn; các trường thuộc lộ trình xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2021 tập trung xây dựng, hoàn thiện hồ sơ đối với các tiêu chí xây dựng trường chuẩn Quốc gia đúng tiến độ; đối với các xã cần chủ động kiểm tra tiến độ hoàn thiện các tiêu chí thuộc các trường trên địa bàn phụ trách.


Tin khác

Liên kết website