Hướng tới bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp 2021

Quang Bình họp Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp

12/05/2021 03:35 75 lượt xem

Sáng 11/5, Ủy Ban bầu cử huyện Quang Bình tổ chức họp Ban chỉ đạo tình hình triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các thành viên Ban chỉ đạo bầu cử huyện. Đồng chí Triệu tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện chủ trì cuộc họp.

Ngay sau khi triển khai, quán triệt và ban hành các văn bản cụ thể hóa các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về công tác bầu cử tại huyện. Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức các Hội nghị để triển khai công tác bầu cử đến tất cả các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đảm bảo đúng nội dung, tiến độ chỉ đạo chung của tỉnh. Huyện đã thành lập Ban chỉ đạo và các tổ phụ trách bầu cử ở cấp huyện và cấp xã, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên theo hướng dẫn. Cấp huyện, xã đã thành lập Ủy ban bầu cử, các Ban bầu cử, thành lập 04 Tiểu ban và 01 Tổ giúp việc Ủy ban bầu cử huyện; toàn huyện có 07 đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND huyện được bầu là 33 đại biểu; tổng số đơn vị bầu cử cấp xã 104 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu HĐND cấp xã được bầu 310 đại biểu. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn niêm yết danh sách cử tri và công bố danh sách chính thức những ứng cử viên tại các xã, thôn và tổ dân phố. Tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đối với những ứng cử viên; tổ chức cấp phát tài liệu bầu cử và thẻ cử tri, danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, xã. Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo mở đợt cao điểm tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú đến đông đảo cử tri như: Tuyên truyền bằng hệ thống loa truyền thanh, hệ thống băn zôn, pa no, tờ rơi, cờ tại các trục đường và Nhà văn hóa các thôn tổ dân phố. Tại Hội nghị các đại biểu đã cùng nhau tham gia thảo luận vào báo cáo đánh giá công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp qua qua trình kiểm tra tại các xã, thị trấn.

Bí thư Huyện ủy Triệu Tài Phong phát biểu kết luận tại cuộc họp

Phát biểu kết luận đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện chủ trì cuộc họp yêu cầu Ủy Ban MTTQ huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt Hội nghị mạn đàm đối với cử tri và định hướng cho các cử tri lựa chọn bầu các đại biểu đúng và trúng đối với đại biểu thuộc 04 cấp; đối với BCĐ huyện, xã tổ chức vận động tuyên truyền cử tri đi bầu cử phải khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách phòng chống dịch Covid - 19; chuẩn bị cơ sở vật chất, tài liệu để tổ chức cuộc bầu cử; đối với Ban bầu cử xã cần xây dựng các phương án ứng phó, xử lý tình huống sảy ra do lũ, bão khi tổ chức bầu cử; phải bố trí hòm phiếu lưu động để đến gia đình các cử tri già, ốm không đi bầu cử tại các điểm bầu cử; làm tốt công tác vệ sinh khu vực bỏ phiếu, Nhà văn hóa thôn; tổ chức bảo vệ danh sách của các ứng cử viên niêm yết tại Nhà văn hóa thôn cũng như công tác ANTT, ATXH cho cuộc bầu cử.


Tin khác

Liên kết website