Kinh tế

Quang Bình đẩy mạnh phát triển cây vụ Đông

22/12/2020 01:44 69 lượt xem

Hướng đến sản xuất cây vụ Đông thành vùng tập trung, quy mô hàng hóa. Tạo mối liên kết bền vững với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân. Năm nay, tổng diện tích trồng cây vụ Đông của huyện Quang Bình đã mở rộng 575ha.
Cánh đồng hơn 12ha tại thôn Yên Thượng xã Vĩ Thượng huyện Quang Bình là vùng tập trung chuyên canh trồng cây rau màu. Cũng như nhiều hộ dân trong thôn, vụ Đông năm nay, gia đình chị Bùi Thị Hương tập trung gieo trồng cây đậu cove trên toàn bộ diện tích hơn 1.000 m2. Theo chị Hương, trồng cây rau màu cho thu nhập cao hơn gấp 2 đến 3 lần trồng ngô, trồng lúa.

Ngô sinh khối là cây trồng chính cho vụ Đông
Tổng diện tích trồng cây vụ Đông của huyện Quang Bình là 575ha, ngoài cây rau đậu các loại, trồng cây ngô sinh khối làm thức ăn cho gia súc cũng là cây trồng chính. Huyện đã liên kết với Công ty TNHH Hương Hà tỉnh Tuyên Quang ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với người dân trên diện tích 42ha; phát triển vùng tập trung trồng cây bí đỏ hơn 6ha. Hai cây trồng chính này, huyện hỗ trợ 70% giống cây ngô sinh khối, 100% giống cây bí đỏ để khuyến khích người dân trồng thử nghiệm trong năm đầu triển khai.

Vùng trồng cây bí đỏ
Phát triển cây trồng vụ Đông vừa nâng cao hệ số sử dụng đất, tăng thu nhập cho người nông dân, vừa góp phần quan trọng trong việc tăng sản lượng lương thực hàng năm của huyện. Ngoài việc hỗ trợ kinh phí mua giống cây trồng chủ lực và tập huấn kỹ thuật sản xuất cây trồng vụ Đông cho người dân, huyện Quang Bình cũng chỉ đạo cán bộ ngành chuyên môn thường xuyên thăm đồng, khuyến cáo, hướng dẫn người dân cách chăm sóc, phòng, trừ sâu bệnh và đầu tư thâm canh với từng loại cây trồng; tạo điều kiện cho cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt để tăng năng suất, chất lượng và đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng./.

Tin khác

Liên kết website