Thông tin tuyên truyền

Quang Bình - Cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, cử tri đi bầu đạt 99,99%

27/05/2021 06:49 104 lượt xem

Cùng với cả nước, huyện Quang Bình đã tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cử tri huyện Quang Bình đã thực hiện quyền làm chủ của mình, gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào những lá phiếu để trong nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình lựa chọn sẽ đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Theo Ủy ban bầu cử huyện, đến 20 giờ ngày 23/5/2021 cử tri đã hoàn thành việc đi bầu cử tại 117 khu vực bỏ phiếu trên toàn huyện. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,99%, trong đó có 14/15 xã, thị trấn đạt tỷ lệ 100% cử tri trong danh sách đi bầu cử. Kết quả trên cho thấy, cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Quang Bình đã diễn ra đúng luật định và được triển khai đồng bộ, đúng thời gian quy định với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao. Không khí bầu cử diễn ra hồ hởi, phấn khởi. Công tác kiểm tra, giám sát cuộc bầu cử được tiến hành đồng bộ. Công tác thông tin được coi trọng. Ủy ban bầu cử đã cập nhật thông tin một tiếng một lần về công tác bầu cử ở các địa bàn, đưa đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng này thực sự là ngày hội của toàn dân.

Để có được kết quả trên, trước đó cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, huy động được sự vào cuộc chủ động, tích cự và có trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Thực hiện tốt công tác chuẩn bị, có kế hoạch cụ thể theo đúng quy trình, quy định, phân công nhiệm vụ rõ ràng và tổ chức thực hiện hiệu quả. Các lực lượng chức năng làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nỗ và bảo vệ an toàn trước, trong và sau bầu cử, phân công lực lượng dân quân, công an viên luân phiên bảo vệ tại các điểm bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri; tập trung truy quét các loại tội phạm hình sự và các tụ điểm về tệ nạn xã hội.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự và các bước triển khai cuộc bầu cử được theo dõi, chỉ đạo sát sao. Ủy ban Bầu cử huyện cũng chú trọng đến hệ thống cơ sở vật chất tại các đơn vị bầu cử và địa điểm bầu cử; hòm phiếu và con dấu được cấp phát theo đúng quy định. Chương trình thi đua chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được diễn ra sôi nổi ở tất cả các ngành, các xã, thị trấn tạo khí thế sôi nổi trong lòng dân hướng về ngày bầu cử. Song song với đó các địa phương trên địa bàn huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND để mọi tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; thấy được vai trò, trách nhiệm khi cầm lá phiếu để lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho quyền làm chủ của nhân dân. Đặc biệt, cuộc bầu cử nhiệm kỳ này diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Quang Bình đã tổ chức và triển khai nhiều phương án quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt khuyến cáo người dân tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra thành công và an toàn.

Cuộc bầu cử được tổ chức thành công tốt đẹp - đó chính là kết quả của quá trình nỗ lực chuẩn bị của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội. Bằng lá phiếu của mình, bà con cử tri trong huyện đặt trọn niềm tin và kỳ vọng các đại biểu và mong muốn các đại biểu mới đắc cử phải cố gắng làm tròn trách nhiệm với dân.


Tin khác

Liên kết website