Văn hóa - Xã hội

Quang Bình chung tay cùng người dân an tâm thực hiện cách y tế tập trung

18/10/2021 01:12 138 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban MTTQ Việt Nam về vận động và ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay, tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Quang Bình nói riêng đã và đang thực hiện các giải pháp hết sức thiết thực nhằm kêu gọi, quyên góp ủng hộ và nấu những bữa cơm ấm áp tình đồng bào để những người dân đi lao động trở về địa phương và các lực lượng chức năng yên tâm thực hiện nhiệm vụ.

Quang Bình chung tay cùng người dân an tâm thực hiện cách y tế tập trung
Lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT và DL, Trung tâm Dịch vụ Công cộng và Môi trường nấu cơm cho các công dân tại khu cách ly tập trung thị trấn Yên Bình

Huyện Quang Bình có 02 điểm cách ly y tế tập trung là điểm thị trấn Yên Bình với số công dân cách ly là trên 200 người và điểm tại xã Xuân Giang 68 người. Những ngày này, các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể người dân trên địa bàn chung tay cùng nhau nấu những bữa cơm cho các công dân đang thực hiện cách ly tập trung tại 02 điểm và lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, đảm bảo cho việc phòng, chống dịch Covid - 19 được diễn ra an toàn, đúng quy định. Theo đúng lịch đã phân công, cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm VHTT và DL, Trung tâm Dịch vụ Công cộng và Môi trường ai nấy mỗi người một việc, người nấu cơm, người nấu canh, chuẩn bị chu đáo các món theo đúng thực đơn đã đưa và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, gửi gắm vào mỗi hộp cơm là những  động viên, chia sẻ để mỗi công dân tại khu cách ly an tâm, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung.

Cán bộ, viên chức Trung tâm VHTT và DL, Trung tâm Dịch vụ Công cộng và Môi trường cùng nhau nấu những bữa cơm cho các công dân đang thực hiện cách ly tập trung

Cũng như bao gia đình khác, gia đình ông Hoàng Đoán tại tổ 02, thị trấn Yên Bình là một trong những gia đình đã tham gia nấu ăn cho các công dân thực hiện việc cách ly y tế. Ông chia sẻ “Gia đình đã tham gia nấu ăn cho các công dân trở về địa phương thực hiện cách ly từ tháng 4, ông cũng ủng hộ thực phẩm như gạo, rau mỗi lần các tổ chức kêu gọi, việc lựa chọn thực phẩm cũng được gia đình ưu tiên hàng đầu, thực phẩm phải tươi ngon mà quan trọng nhất vẫn là phải đảm bảo vệ sinh ATTP. Gia đình cũng mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé cùng Nhà nước và chính quyền các cấp cùng nhau đầy lùi dịch bệnh”.

Có thể nói, với sự chung tay của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Quang Bình đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền đến từng người dân, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, mỗi bữa cơm được gửi đến tay người dân và lực lượng đang làm nhiệm vụ là một tấm lòng, mong muốn mỗi người luôn đảm bảo sức khoẻ và an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Vân Anh - Hoàng Tuấn

Tin khác

Liên kết website