Tin địa phương

Quang Bình tổ chức hiến máu nhân đạo

15/07/2014 00:00 110 lượt xem

Vừa qua, Liên đoàn lao động huyện Quang Bình đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức buổi hiến máu nhân đạo tại bệnh viện Đa khoa Quang Bình.
Buổi hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện đã thu hút trên 30 lượt người tham gia hiến máu là các cán bộ công nhân viên chức trong huyện, Hội viên chữ thập đỏ tham gia. Với thông điệp “ Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, kêu gọi mỗi cá nhân hãy có những nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ những giọt máu hồng để mang lại niềm tin, hi vọng và sự sống cho người bệnh. Kết quả trong ngày đã thu được 8 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn và trên 20 người đăng kí ngân hàng máu sống, góp phần giải quyết được tình trạng thiếu máu trong thời gian tới. 

Qua buổi hiến máu, các cán bộ CNVC và các hội viên tham gia hiến máu còn dược khám, tư vấn sức khoẻ, làm các xét nghiệm về máu và trao giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về giá trị nhân văn của hiến máu tình nguyện, chỉ cần hiến một phần máu của mình là bạn đã cứu được rất nhiều người. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, thậm chí còn có tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Tin khác

Liên kết website