Tin địa phương

Quang Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014

27/01/2015 00:00 124 lượt xem

Sáng ngày 26.1 Hội khuyến học huyện Quang Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Toàn huyện có 15 hội khuyến học xã, thị trấn với trên 13 nghìn hội viên. Trong năm 2014 hội đã thu hút được nhiều hội viên và phát triển thêm nhiều dòng họ, gia đình khuyến học; các chi hội, Ban khuyến học cơ quan, nhà trường đã kết hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động phụ huynh làm tốt công tác khuyến học, qua đó hoạt động khuyến dậy, khuyến học, khuyến tài ở nhà trường, ở trong dòng họ, cơ quan, đơn vị đã có hiệu quả rõ rệt. Năm học 2013 - 2014 toàn huyện có 48 học sinh đỗ thẳng vào các trường Đại học, 35 em học sinh vào các trường cao đẳng. Kết quả chuyển lớp ở bậc giáo dục trung học phổ thông đạt 97,3 %, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT là 99,8%. Toàn huyện có nhiều em đạt kết quả cao ở các môn thi học sinh giỏi các cấp; tỷ lệ giáo viên dậy giỏi cấp huyện, tỉnh không ngừng được nâng lên cả về số và chất lượng. Trong năm huyện hội phối hợp với cùng với hội khuyến học tỉnh, các ban ngành trong huyện, các tổ chức xã hội tặng quà, trao hơn 100 xuất học bổng với số tiền trên 300 triệu đồng và tặng quần áo đồng phục, chăm ấm, cơ sở vật chất cho các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó đi lên trong học tập. Các trung tâm học tập cộng đồng đã phát huy được hiệu quả, thường xuyên chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng nghiệp dậy nghề, xóa mù chữ, bổ túc văn hóa, qua đó đã nhận được sự đồng tỉnh ủng hộ của nhân dân, giúp cho từng người dân nắm bặt khoa học kỹ thuật nâng cao sản xuất, phát triển kinh tế, làm giầu cho gia đình, xây dựng nông thôn ngày một đổi mới.

Trong thời gian tiếp theo Hội khuyến học huyện Quang Bình tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị nghị quyết của Đảng, Nhà nước về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”; Phối kết hợp giữa các Trung tâm học tập cộng đồng, Hội khuyến học, hội cựu giáo chức với các tổ chức, lực lượng xã hội về công tác khuyến học, khuyến tài, trung tâm học tập cộng đồng tạo được sức mạnh tổng hợp của xã hội; Tổ chức “ tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” ; Tập chung tổ chức đại hội hội khuyến học xã, thị trấn, ban khuyến học cơ quan, trường học, chi hội thôn bản trong toàn huyện tiến tới Đại hội đại biểu Hội khuyến học huyện Quang Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tin khác

Liên kết website