Thông tin tuyên truyền

Quang Bình tổ chức Hội nghị phổ biến Bộ luật hình sự và Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị

01/06/2018 00:00 71 lượt xem

Ngày 31/5, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Sở Tư pháp, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015 và Công ước Quốc tế về các quyền dân sự, chính trị cho lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn và Báo cáo viên pháp luật của huyện. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo Sở Tư pháp, Công an tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật của tỉnh trình bày những nội dung cơ bản về phạm vi sửa đổi, bổ sung, những điểm mới  của Bộ luật hình sự năm 2015. Trong đó, liên quan đến các chính sách hình sự đối với người chưa thành niên phạm tội; phân loại tội phạm; trách nhiệm hình sự đối với người bào chữa trong trường hợp không tố giác tội phạm; mức định lượng trong các khung của một số điều luật nhằm đảm bảo sự nối tiếp, tránh chồng chéo, trùng lặp, gây khó khăn cho việc xử lý tội phạm,… Đồng thời, nắm bắt chặt chẽ Công ước Quốc tế về các quyền dân sự và chính trị được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua năm 1966, có hiệu lực từ ngày 23/3/1976. Qua đó, giúp các đại biểu tổ chức triển khai, phổ biến có hiệu quả những nội dung này đến với cán bộ, nhân viên tại cơ quan, đơn vị, địa phương; góp phần thực hiện đầy đủ, hiệu quả hơn các quyền con người và quyền công dân.

Phát biểu tại Hội nghị Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Tiến Dũng đề nghị các đại biểu: Trong thời gian tập huấn một ngày nhưng nội dung cần truyền đạt nhiều, để đảm bảo chất lượng cao trong đợt tập huấn này; đề nghị các đồng chí giảng viên trong quá trình h­ướng dẫn lý thuyết cố gắng liên hệ với thực tế, tăng cường đối thoại, trao đổi giữa giảng viên với học viên tham gia tập huấn và yêu cầu các đại biểu là học viên của lớp tập huấn chấp hành nghiêm túc về thời gian, không tự ý vắng mặt hoặc làm việc riêng ảnh hưởng tới chất lượng tiếp thu kiến thức của bản thân và của người khác, nâng cao ý thức thảo luận về những vấn đề chưa hiểu, chưa nắm rõ.


Tin khác

Liên kết website