Kinh tế

Quang Bình tổ chức Hội nghị giao ban Nông, lâm nghiệp năm 2018

13/03/2018 00:00 78 lượt xem

Chiều 12/3, UBND huyện Quang Bình đã tổ chức họp giao ban sản xuất Nông, lâm nghiệp tháng 3 và triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 4/2018. Đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì Hội nghị.

 Tại Hội nghị, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện đã thông qua Báo cáo tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2018 và triển khai 07 chương trình trọng tâm, phương hướng nhiệm vụ tháng 3 và 4/2018. Theo đó, tổng diện tích lúa vụ Xuân 2018 là 1.890,3 ha đến thời điểm hiện nay nhân dân đã cấy xong 100% diện tích, hiện nay cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Cơ cấu giống chủ yếu là Lúa lai sử dụng các giống như: Nhị ưu 838, nhị ưu 725, nhị ưu 986, Việt lai 20…và các loại giống lúa thuần như: HT1, bắc thơm số 7, khang dân, thiên ưu 8… Toàn huyện gieo trồng ngô được 1.853,13 ha, Cây lạc 2.157,2 ha, Cây đậu tương 134,5 ha. Chỉ đạo chi nhánh cổ phần vật tư nông lâm nghiệp huyện chuẩn bị đầy đủ các loại giống phục vụ cho nhu cầu sản xuất của nhân dân trên địa bàn, không có tình trạng thiếu giống sản xuất. UBND huyện cũng đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp với Hội phụ nữ tổ chức tốt việc thi cấy tại các xã, thị trấn tạo không khí thi đua hăng say trong sản xuất ngay những ngày đầu năm mới. Đồng thời UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức tốt Tết trồng cây Mậu Tuất năm 2018. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức tốt việc phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và thủy sản, chỉ đạo bà con nhân dân che chắn chuồng, trại cho gia súc vào những ngày giá rét, chủ động bảo vệ cho đàn gia súc. Tính đến nay trên địa bàn các xã, thị trấn chưa sảy ra tình trạng trâu, bò bị chết do đói, rét. Tại buổi họp các đại biểu đã cùng nhau tham gia thảo luận vào báo cáo tiến độ sản xuất vụ Xuân năm 2018.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Viết Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận những thành tích mà ngành Nông nghiệp đã đạt được trong thời gian qua, trong thời gian tới đề nghị Phòng Nông nghiệp và PTNT, các xã thị trấn nâng cao trách nhiệm công việc của mình trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung công tác tuyên truyền về Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 về vấn đề vay vốn để phát triển kinh tế, xây dựng kế hoạch thành lập các tổ HTX, tổ sản xuất, quy hoạch vùng nguyên liệu, thôn kiểu mẫu gắn với tổ chức lại sản xuất; các xã thị trấn tập trung chỉ đạo bà con nhân dân chăm sóc vụ Xuân 2018 như: Phòng trừ sâu bệnh, bón phân bón thúc kịp thời, đảm bảo nước tưới tiêu và chăm sóc các loại cây hoa màu như: Cây ngô, cây lạc, cây đậu tương trên địa bàn các xã, thị trấn.


Tin khác

Liên kết website