Kinh tế

Quang Bình tập trung sản xuất cây vụ Đông

17/12/2017 00:00 117 lượt xem

Với mục đích phát triển cây vụ Đông như một vụ chính trong năm, góp phần chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, làm chuyển biến nhận thức của người dân trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, huyện Quang Bình đã và đang tiếp tục đưa những cây trồng có năng suất cao, chất lượng tốt thích hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương.

Vụ Đông năm nay huyện Quang Bình phấn đấu gieo trồng với diện tích là trên 500 ha tại 15/15 xã, thị trấn, qua quá trình triển khai đến nay, tiến độ thực hiện: Tổng diện tích cây vụ Đông trên địa bàn toàn huyện ước đạt 469 ha/575 ha, đạt 82% kế hoạch giao. Trong đó cây ngô vụ Đông thực hiện là 148 ha/220 ha, đạt 67,5% kế hoạch giao, cây khoai tây là 11,7 ha/30 ha, đạt 39% kế hoạch giao, khoai lang 21,7 ha/25 ha, đạt 86,8% kế hoạch giao, rau đậu các loại 288 ha/300 ha, đạt 96% kế hoạch giao. Xã Xuân Giang với tổng diện tích đăng ký gieo trồng vụ Đông lớn nhất huyện là 115 ha gồm: Cây Ngô; cây khoai tây; cây khoai lang; rau đậu các loại. Để thực hiện tốt kế hoạch sản xuất cây vụ Đông, UBND xã đã phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, triển khai thực hiện đồng thời chỉ đạo các khối đoàn thể của xã, thôn bản tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến người dân về cơ chế chính sách của Nhà nước, đồng thời vận động triển khai cho nhân dân đăng ký thực hiện sản xuất cây vụ Đông đạt và vượt diện tích kế hoạch giao, từ đó tăng hệ số sử dụng đất, tăng giá trị trên đơn vị diện tích và tăng thu nhập cho bà con nhân dân.

Thực hiện sản xuất cây trồng vụ Đông nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước về phát triển sản xuất nông lâm nghiệp năm 2017, UBND huyện Quang Bình đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác sản xuất vụ Đông năm 2017, đảm bảo hoàn thành và vượt mức hoàn thành đối với chỉ tiêu sản xuất vụ Đông theo kế hoạch giao. Các cấp, ngành và các Hội đoàn thể tập trung thực hiện nghiêm túc gắn trách nhiệm cho từng đơn vị, từng cá nhân trong việc triển khai thực hiện kế hoạch. Theo đó cơ quan chuyên môn cần kiểm tra giám sát việc thực hiện sản xuất của các xã và các đơn vị trực thuộc; phối hợp với Phòng Dân tộc trong việc định hướng cho các xã sử dụng nguồn vốn 135 thuộc hợp phần hỗ trợ sản xuất để hỗ trợ giống cho nhân dân, tư vấn giới thiệu các đơn vị cung ứng giống có uy tín, chất lượng cho các xã, thị trấn.

Với sự quyết tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong lao động, sản xuất của người dân vụ Đông năm 2017 sẽ lần nữa khẳng định hiệu quả, tăng giá trị sử dụng đất, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương tăng hệ số sử dụng đất bằng việc luân canh tăng vụ từ 2 vụ lên 3 vụ/1 năm, nhất là việc phát triển cây ngô đông góp phần tăng thu nhập, xoá đói giảm nghèo cho nhân dân trên địa bàn huyện Quang Bình.


Tin khác

Liên kết website